Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tham dự lễ khai mạc Triển lãm trực tuyến Văn hóa, Du lịch Chiết Giang tại Malaysia

Cập nhật: 25/11/2021 10:19:20
Số lần đọc: 1088
(TITC) - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ASEAN - Trung Quốc (1991-2021), chiều ngày 24/11/2021, tại Kuala Lumpur, Malaysia đã diễn ra Lễ Khai mạc “Triển lãm trực tuyến Văn hóa, Du lịch Chiết Giang 2021”. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tham dự trực tuyến và phát biểu tại chương trình.  

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm 

Triển lãm được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu văn hóa, du lịch Chiết Giang tới các nước ASEAN, đồng thời tổ chức giao lưu văn hóa du lịch giữa Chiết Giang (Trung Quốc) và các nước ASEAN.

Bày tỏ sự vui mừng và trân trọng khi tham dự triển lãm lần này, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu chia sẻ Chiết Giang là một tỉnh ven biển phía Đông của Trung Quốc, có nền kinh tế phát triển mạnh, phong cảnh thiên nhiên trữ tình, có lịch sử lâu đời và là một trong những cái nôi của nền văn hóa Trung Hoa. Con người Chiết Giang nồng hậu và mến khách.

Thời gian qua, hợp tác du lịch Việt Nam - Trung Quốc đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam liên tục trong 10 năm qua. Các điểm đến như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc trở nên quen thuộc đối với khách du lịch Trung Quốc. Ở chiều ngược lại, Việt Nam nằm trong tốp 10 nước gửi khách nhiều nhất tới Trung Quốc.

Với tỉnh Chiết Giang, hai bên đã tổ chức nhiều hoạt động trao đổi hợp tác du lịch, góp phần tăng cường hiểu biết và tình hữu nghị, hợp tác giữa hai bên. Tổng cục Du lịch Việt Nam và Sở Văn hóa, Du lịch tỉnh Chiết Giang đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác du lịch tạo cơ sở hợp tác và điều kiện thuận lợi thúc đẩy khách du lịch Việt Nam sang Trung Quốc, khách du lịch Trung Quốc sang Việt Nam.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục lan rộng trên toàn thế giới, gây những khó khăn chưa từng có trong giao lưu, hợp tác văn hóa và du lịch quốc tế nhưng không thể cản trở nỗ lực khôi phục du lịch. Gần đây, Chính phủ Việt Nam đã chuyển từ chính sách Zero Covid sang chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt với Covid-19. Sau gần 20 tháng đóng cửa du lịch quốc tế, Việt Nam đã thí điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại Việt Nam, trước mắt là 5 điểm đến gồm Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam. Trung Quốc cũng như các nước ASEAN khác đã và đang từng bước chuẩn bị, triển khai kế hoạch mở cửa lại du lịch quốc tế.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao sáng kiến, quyết tâm mạnh mẽ của Chiết Giang và các bên đối tác tham gia trong tổ chức triển lãm trực tuyến này. Phó Tổng cục trưởng bày tỏ mong muốn và đề xuất Trung Quốc cũng như các nước ASEAN trong thời gian tới quan tâm hơn nữa đến tạo điều kiện thuận lợi đi lại, xuất nhập cảnh cho khách du lịch từ các nước đến Việt Nam và ngược lại. “Về phía Việt Nam, chúng tôi cam kết đồng hành cùng các bạn tạo thuận lợi đi lại và nỗ lực đảm bảo an toàn cho du khách hai bên. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp du lịch hưởng ứng cùng chung tay thúc đẩy du lịch an toàn, chủ động, linh hoạt ứng phó, vượt qua đại dịch” - Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu chia sẻ.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục