Hoạt động của ngành

Tây Ban Nha chia sẻ với Việt Nam về bộ tiêu chí du lịch an toàn

Cập nhật: 26/11/2021 06:56:12
Số lần đọc: 1138
(TITC) - Ngày 18/11, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha và Đại sứ, Đại biện một số nước Mỹ Latinh về hợp tác đào tạo tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam và bộ tiêu chí du lịch an toàn.  

Vừa qua, Viện Nghiên cứu chất lượng Du lịch Tây Ban Nha phối hợp cùng Liên đoàn và Hiệp hội Hướng dẫn viên Tây Ban Nha đã xây dựng bộ tiêu chí về du lịch an toàn, được EU lấy làm cơ sở để xây dựng cho bộ tiêu chí về du lịch an toàn của EU.

Bộ tiêu chí đã được chuyển ngữ sang tiếng Việt bao gồm 11 tài liệu Hướng dẫn và khuyến nghị cho: (1) Du lịch năng động và du lịch sinh thái; (2) Khu cắm trại và làng du lịch; (3) Sân Golf; (4) Nhà nghỉ; (5) Khách sạn và Nhà nghỉ cho thuê; (6) Dịch vụ Nhà hàng; (7) Cơ sở lưu trú nông thôn; (8) Dịch vụ Spa; (9) Hướng dẫn viên du lịch; (10) Văn phòng thông tin du lịch; và (11) Đại lý du lịch.

Đại sứ Tây Ban Nha đề xuất phối hợp với Tổng cục Du lịch đồng tái bản tài liệu Hướng dẫn và khuyến nghị để phổ biến đến các địa phương, doanh nghiệp làm tài liệu tham khảo, cũng như phối hợp tổ chức một số hội thảo chuyên biệt giới thiệu về tài liệu Hướng dẫn và khuyến nghị.

Đánh giá cao giá trị của bộ tiêu chí và đề xuất của Đại sứ Tây Ban Nha, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhận định tài liệu Hướng dẫn khuyến nghị là một công cụ giá trị về điểm đến an toàn, rất có ý nghĩa và đúng lúc khi ngành Du lịch phát động mở lại du lịch an toàn. Tổng cục Du lịch sẽ đề xuất lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để sớm triển khai hoạt động này.

Cũng tại buổi làm việc, Đại sứ Tây Ban Nha cũng đã giới thiệu về giá trị ngôn ngữ của tiếng Tây Ban Nha. Theo đó, tiếng Tây Ban Nha hiện nay là ngôn ngữ chung của 585 triệu người trên toàn thế giới. Hiện có 489 triệu người trên thế giới sử dụng tiếng Tây Ban Nha như ngôn ngữ mẹ đẻ, đứng thứ 2 thế giới. Tổng sức mua của cộng đồng người sử dụng tiếng Tây Ban Nha xấp xỉ 9% GDP toàn cầu.

Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ 2 trên các mạng xã hội (và hầu hết các nền tảng số như Facebook, Twitter, Linkedln) và là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ 3 trên mạng internet.

Hai bên đã nhất trí đẩy mạnh đào tạo tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam thông qua kênh đào tạo hướng dẫn viên du lịch và đào tạo sinh viên đang theo học tại các khoa Du lịch của các trường Đại học, Cao đẳng.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục