Non nước Việt Nam

Quảng Ninh: Dịu dàng Quan Lạn vào thu

Cập nhật: 03/10/2022 10:38:05
Số lần đọc: 764
Không còn tiết trời gay gắt như đổ lửa, sự ồn ào náo nhiệt của dịp cao điểm du lịch hè, mùa thu đến, đảo Quan Lạn rất đỗi dịu dàng với ánh nắng vàng mật, biển trời xanh ngắt tạo nên sắc chiều bàng bạc gợi mở không gian nên thơ. Bạn có thể lựa chọn cho mình một hành trình rất riêng khám phá xã đảo này.

Gần đây, xu hướng tham quan biển đảo dịp vào thu được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi thời tiết mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên đẹp, lãng mạn mà lại tránh được sự ồn ào, quá tải của mùa du lịch cao điểm hè. Thu về, con đường biển từ cảng Cái Rồng ra đảo Quan Lạn dường như cũng đẹp hơn trong ánh nắng vàng. Du khách mất chừng 1h để vượt qua hành trình này đặt chân tới xã đảo Quan Lạn, một trong xã đảo du lịch gần bờ của huyện Vân Đồn.

Du khách có thể lựa chọn tham quan, chiêm bái ở các di tích, danh thắng tìm hiểu thêm về lịch sử xã đảo Quan Lạn.

Trong làn gió mang vị mặn mòi của biển, Quan Lạn vào thu với đầy đủ cảnh sắc thiên nhiên hấp dẫn khách du lịch. Đến với Quan Lạn, mỗi người đều có cách khởi hành thú vị khác nhau. Sau khi check-in, du khách có thể chọn tham quan, chiêm bái ở cụm di tích đình - miếu - nghè Quan Lạn, nơi linh thiêng tưởng nhớ công ơn, chiến thắng của tướng quân Trần Khánh Dư và các bộ tướng trước quân Nguyên. Không gian đầy cổ kính và tĩnh lặng nơi đây đưa du khách ngược dòng lịch sử, thêm hiểu, thêm yêu mảnh đất và những trang sử phát triển hùng cường của nơi từng được mệnh danh là vùng thương cảng nổi tiếng của đất nước.

Trong tiết trời mát mẻ, tuyệt đẹp của Quan Lạn, bạn có thể tận hưởng khung cảnh của hòn đảo xinh đẹp này theo cách riêng: thuê xe máy rong ruổi hoặc ngồi xe điện đón gió biển trong hành trình đi xuyên đảo thú vị. Con đường chính trên đảo thẳng tắp, hai bên là hàng thông, du khách sẽ có cơ hội ghé thăm rất nhiều địa danh nổi tiếng tại Quan Lạn.

Đến với Quan Lan thời điểm này, du khách vẫn có thể ghé thăm bãi tắm Quan Lạn, đặc biệt là bãi Sơn Hào rồi hành trình tham quan xã đảo Minh Châu, nằm ở mé bên kia của đảo Quan Lạn. Đây là những bãi tắm đẹp và nổi tiếng nhất trên hòn đảo xinh đẹp này. Hãy dành một ngày trọn vẹn để tận hưởng vẻ đẹp vừa thân quen lại vừa lạ lẫm của hai bãi biển này mỗi độ thu sang.

Tham quan cảnh đẹp eo gió Gót Beo ở thôn Yến Hải, xã Quan Lạn.

Trong không khí mát mẻ của những buổi sớm, du khách có thể cảm nhận được vầng thái dương đang nhô dần lên phía chân trời xa xa. Khi ánh nắng vàng ruộm phủ kín không gian, bạn có thể tận hưởng làn nước mát lạnh, ngắm nhìn biển xanh, cát trắng nắng vàng như bức tranh tuyệt vời đang hiện ra trước tầm mắt. Ánh nắng mùa thu làm không gian hòn đảo xinh đẹp này mới mẻ hơn đối với khách du lịch.

Nơi đây còn có nhiều địa chỉ “check-in” dành cho những tín đồ đam mê mạo hiểm như eo gió Gót Beo, một mũi đá đẹp, hùng tráng nằm ở cực Nam, thuộc thôn Yến Hải. Các bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe điện tới gần địa điểm này. Tuy nhiên cần đi bộ một đoạn qua rừng và cẩn trọng với sự hùng vĩ, hiểm trở của mũi đá này.

Từ trên đỉnh núi, bạn có thể quan sát được hòn đảo từ trên cao, hay nhìn ra biển xanh, với những con sóng tung bọt trắng xoá. Quan Lạn còn có rất nhiều địa chỉ “sống ảo”, nơi mà tín đồ đam mê chụp hình có thể lưu giữ những bức ảnh đẹp khi ghé thăm hòn đảo này vào mùa thu.

Trải nghiệm thú vị làm ngư dân trên biển Quan Lạn.

Ẩm thực Quan Lạn bốn mùa trong năm đều nổi tiếng với các loại hải sản thơm ngon như tôm, cá, mực, các loại ốc, sá sùng... Và thật thú vị là du khách có thể tự tay đánh bắt, chế biến các loại hải sản này nếu có cơ hội tham gia tour trải nghiệm "Một ngày làm ngư dân" do chính ngư dân bản địa tổ chức, hướng dẫn. Kết thúc chuyến đi, bạn có thể được thưởng thức các mon ngon đặc sản của đảo chế biến theo đúng hương vị bản địa, như: canh cá rìa, canh hoặc gỏi sá sùng thơm ngon mà lạ miệng...

Đảo Quan Lạn vào thu đẹp như một bức tranh đầy màu sắc. Thời tiết mát mẻ vẫn thích hợp cho du khách tham gia những hoạt động trên biển. Hãy cùng dành những ngày nghỉ tham gia vào tour ngắn ngày dịp cuối tuần để ghé thăm, trải nghiệm hòn đảo xinh đẹp này theo một cách riêng mỗi khi mùa thu gõ cửa.

Hà Phong

Nguồn: Báo Quảng Ninh - baoquangninh.com.vn - Ngày 02/10/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT