Nhìn ra thế giới

Thái Lan ''đánh cược'' chương trình kích cầu du lịch giữa dịch bệnh

Cập nhật: 01/07/2021 09:22:05
Số lần đọc: 656
Kể từ khi áp dụng các biện pháp hạn chế vì dịch bệnh, ngành du lịch Thái Lan đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng.


Theo hãng AP, chính phủ Thái Lan đang có kế hoạch kích cầu du lịch trở lại thông qua chương trình "Phuket sandbox" bất chấp bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp ở một số quốc gia trên thế giới. Thái Lan đặt tham vọng có thể hồi sinh ngành du lịch sau nhiều tháng trì hoãn.


Chính phủ Thái Lan sẽ bắt đầu triển khai kế hoạch "Phuket Sandbox" để đón khách quốc tế trở lại Phuket bắt đầu từ ngày 01/7. Ảnh: AP

Thay vì thực hiện cách ly tại khách sạn, du khách đến Phuket sẽ ở quanh đảo trong vòng 14 ngày và bắt buộc không được đi đến các khu vực khác của đất nước. Trong khi một số ý kiến cho rằng du khách sẽ khó có thể chấp nhận các biện pháp như xét nghiệm hay cài ứng dụng truy dấu bắt buộc khi đến Phuket thì số khác bày tỏ sẵn sàng tham gia kỳ nghỉ trên biển sau thời gian dài phong tỏa.

Trong chương trình "Phuket sandbox", du khách đến Phuket sẽ phải tuân thủ các quy định bắt buộc giống với các điểm đến khác của Thái Lan. Tuy nhiên, thay vì cách ly tại khách sạn trong 14 ngày thì du khách sẽ được tận hưởng không gian thoáng đãng trên hòn đảo của Thái Lan trong khoảng thời gian cách ly ở Phuket. Du khách có thể nằm dài trên bãi biển, đi mô tô nước lướt sóng trên biển và tận hưởng những buổi tối ở nhà hàng. Và tất nhiên, tất cả chỉ khoanh vùng quanh Phuket.

"Đối với người dân phải đóng cửa ở trong căn hộ trong 16 tháng qua thì mong muốn bay đến Thái Lan vẫy vùng với sóng biển và tận hưởng du lịch là điều tuyệt vời hơn bao giờ hết. Tất nhiên, du khách vẫn phải cách ly nhưng là một không gian rộng lớn với hơn 500km2. Bạn có thể đi dạo công viên, chơi golf và lặn trong đại dương. Cảm giác như không phải nơi dành cho người cách ly", ông Anthony Lark – Chủ tịch Hiệp hội khách sạn Phuket cho biết.

Bước tiến du lịch Thái Lan: Bất ngờ điều kiện đón du khách quốc tế trở lại trong tháng 10

Quy định sàng lọc du khách đến từ các khu vực rủi ro thấp hoặc trung bình cũng được áp dụng, trong đó danh sách du khách đến từ các quốc gia như châu Âu, Mỹ và Canada có thể bay trực tiếp đến Phuket.Quy định du lịch Phuket cũng yêu cầu bắt buộc với du khách quốc tế ở độ tuổi trưởng thành phải cung cấp bằng chứng đã tiêm chủng vaccine đầy đủ, xét nghiệm âm tính trong thời gian đảm bảo 72 tiếng trước khi khởi hành. Một khi đến hòn đảo, du khách phải đeo khẩu trang và tuân thủ giãn cách cũng như xét nghiệm 3 lần. Tất cả các chi phí phải tự chi trả - khoảng 300 đôla cho tất cả các khoản và kết quả xác nhận yêu cầu phải âm tính với virus SARS-Cov-2.

Để chuẩn bị cho chương trình đón khách quốc tế, khoảng 70% người dân ở hòn đảo đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và các nhân viên của khách sạn cũng bắt buộc tiêm phòng đầy đủ.

Chính phủ Thái Lan sẽ bắt đầu triển khai kế hoạch "Phuket Sandbox" để đón khách quốc tế trở lại Phuket bắt đầu từ ngày 01/7./.

Hồng Nhung

Nguồn: Báo Tổ quốc

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT