Hoạt động của ngành

Thái Nguyên: Bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo các di tích

Cập nhật: 09/12/2021 05:00:10
Số lần đọc: 714
Mới đây, Sở Văn hóa , Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Phú Bình tổ chức bàn giao và đưa vào sử dụng 3 ngôi đình, chùa là các di tích lịch sử cấp tỉnh.  


Đình Úc Kỳ được tu bổ tôn tạo theo lối kiến trúc kiểu chữ “ Nhất” gồm 3 gian 2 chái, với tổng mức đầu tư trên 2,4 tỷ đồng.

Theo đó, trong năm 2020, huyện Phú Bình có 3 di tích lịch sử cấp tỉnh được tu bổ, tôn tạo gồm: Đình Phi Long ở xã Tân Đức, đình Úc Kỳ và chùa Túc Duyên tại xã Úc Kỳ.

Tổng mức đầu tư cho 3 công trình trên là gần 6,8 tỷ đồng, được đầu tư bằng 50% nguồn ngân sách Nhà nước và 50% nguồn vốn xã hội hóa. Hầu hết các công trình được tu bổ, tôn tạo bằng cách hạ giải toàn bộ hạng mục đã xuống cấp, xây dựng trên nền cũ với lối kiến trúc truyền thống.

Tại buổi bàn giao, qua đánh giá của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát thi công, các công trình trên được thi công đảm bảo tiến độ và yếu tố kỹ, mỹ thuật.

Các công trình được hoàn thành góp phần lưu giữ những giá trị lịch sử - văn hóa tại địa phương và phục vụ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của nhân dân.

Nguyễn Chi

Nguồn: Báo Thái Nguyên

Cùng chuyên mục