Tin tức - Sự kiện

Thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc khẳng định nỗ lực từng bước phục hồi hoạt động du lịch, vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19

Cập nhật: 21/09/2021 08:17:10
Số lần đọc: 778
(TITC) - Ngày 10/9/2021, Thủ tướng Chính phủ đã cơ bản đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc.  

Vẻ đẹp Nam đảo Phú Quốc (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đã tích cực làm việc với các bộ, ngành liên quan, chủ động tham mưu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng phương án, kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc để trình Thủ tướng Chính phủ. Đây là một nỗ lực nhằm phục hồi hoạt động du lịch quốc tế vốn đang bị tạm dừng kể từ tháng 4/2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn thí điểm dự kiến chỉ áp dụng đối với khách đi du lịch thông qua chương trình du lịch trọn gói do doanh nghiệp lữ hành tổ chức, không áp dụng đối với người nhập cảnh với mục đích khác. Khách quốc tế cần tiêm đủ liều vaccine theo quy định và có giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và có giấy xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19. Khách quốc tế đến Phú Quốc cũng cần có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đã đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành và có hợp đồng bảo hiểm y tế, bảo hiểm du lịch theo quy định. Trẻ em dưới 12 tuổi được phép đi cùng cha mẹ, hoặc người giám hộ đã được tiêm chủng đầy đủ theo quy định.

Khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sẽ được nhập cảnh bằng đường hàng không đến từ các thị trường tiềm năng, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong giai đoạn đầu, địa điểm tại Phú Quốc được đón khách quốc tế là một số khu, điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn, đủ khả năng phân chia khu nghỉ cách biệt, an toàn dành riêng phục vụ cho khách du lịch quốc tế. Trong giai đoạn tiếp theo, trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế triển khai thí điểm sẽ xem xét, quyết định việc mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ (lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch) cho khách du lịch quốc tế cũng sẽ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang lựa chọn nhằm đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch và chất lượng dịch vụ cung ứng.

Giai đoạn thực hiện thí điểm đón khách quốc tế dự kiến bắt đầu triển khai từ tháng 10/2021 được chia làm 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn khoảng 3 tháng. Hiện nay, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tích cực hướng dẫn, hỗ trợ UBND tỉnh Kiên Giang xây dựng kế hoạch cụ thể để ban hành và triển khai vào thời điểm phù hợp, bảo đảm an toàn.

Việc triển khai thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc khẳng định nỗ lực vượt qua khó khăn, được kỳ vọng là một cú hích từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, khôi phục lại các hoạt động của ngành Du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Việt Nam - điểm đến an toàn và hấp dẫn, khẳng định thương hiệu điểm đến của du lịch Việt Nam.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT