Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhân dịp nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

Cập nhật: 30/11/2022 09:12:53
Số lần đọc: 625
(TITC) - Sáng 29/11, Đảng ủy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trang trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: TITC

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến chúc mừng, tặng hoa cho Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng. Tới dự Lễ trao Huy hiệu còn có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể.

Cùng dự Lễ trao Huy hiệu còn có các đồng chí Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đồng chí trong Ban chấp hành, Ban thường vụ Đảng uỷ Bộ; Bí thư, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã công bố Quyết định số 936-QĐ/ĐUK-HH về việc tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Hùng. Sinh ngày 20/4/1961, tại Vĩnh Trung, Vĩnh Linh, Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng vào Đảng ngày 15/12/1982, ngày chính thức 15/6/1984. Trong 40 năm đứng dưới lá cờ của Đảng, dù ở bất cứ cương vị, vị trí công tác nào, đồng chí Nguyễn Văn Hùng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nêu cao vai trò gương mẫu của người Đảng viên.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng. Ảnh: TITC

Sau khi trao Quyết định và gắn huy hiệu Đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Hùng, đồng chí Nguyễn Văn Thể đã thay mặt Đảng uỷ khối các cơ quan Trung ương nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Hùng.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể đánh giá, đây là sự kiện hết sức quan trọng đối với một con người, một đồng chí đi theo Đảng suốt 40 năm qua. “Từ một cán bộ ở tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng đã trưởng thành, thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng ở cả trung ương và địa phương. Đồng chí đã trưởng thành, kinh qua nhiều nhiệm vụ ở tỉnh Quảng Trị. Đặc biệt, đồng chí đã được Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị bầu làm Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư thành uỷ và Bí thư tỉnh uỷ trước khi Trung ương xét các điều kiện, tiêu chuẩn và  quyết định bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Văn Hùng làm Bộ trưởng Bộ VHTTDL”, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương phát biểu.

Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể trao Quyết định và gắn huy hiệu Đảng cho Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: TITC

Cũng theo đồng chí Nguyễn Văn Thể, trong suốt quá trình phấn đấu 40 năm, đồng chí Nguyễn Văn Hùng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn nêu gương và luôn cố gắng hoàn thành các chức trách nhiệm vụ được giao. Do đó được Đảng, Nhà nước tín nhiệm và giao thực hiện các công việc và trong từng công việc, đồng chí Nguyễn Văn Hùng cũng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

“Vừa qua theo quy định của Đảng đối với những đồng chí tròn 40 năm tuổi Đảng, theo đề nghị của Đảng uỷ Bộ  VHTTDL, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã rà soát rất kỹ và theo quy định, chúng tôi đã thay mặt Đảng, Nhà nước trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Hùng”, đồng chí Nguyễn Văn Thể cho biết.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng xúc động phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TITC

Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương cũng tin tưởng, với quá trình phấn đấu và rèn luyện của đồng chí Nguyễn Văn Hùng, nhất là từ khi được giao nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ VHTTDL, dù đại dịch gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng lĩnh vực VHTTDL của đất nước ta có nhiều tiến bộ lớn. Đánh giá cao việc Bộ VHTTDL, Bộ Giao thông vận tải đã cùng các Bộ, ngành đề xuất chủ trương mở cửa phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch, đồng chí Nguyễn Văn Thể đánh giá thực tiễn phát triển trong hơn 1 năm qua cho thấy nhận định trước đó của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng là đúng. Trên cả 3 lĩnh vực VHTTDL, chúng ta đều có bước phát triển đột phá.

“Tôi rất trân trọng những đề xuất, đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Hùng. Hiện nay trong giai đoạn Chính phủ còn nhiều khó khăn, với niềm tin cá nhân và của Đảng uỷ khối các cơ quan trung ương, chúng tôi tin tưởng đồng chí Nguyễn Văn Hùng sẽ tiếp tục nêu gương, tiếp tục điều hành tốt các hoạt động của Bộ VHTTDL. Và tôi tin rằng đồng chí sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn cho sự phát triển chung của đất nước, nhất là trong lĩnh vực VHTTDL”.

Uỷ viên BCH trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể đánh giá cao những đóng góp của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: TITC

Bày tỏ niềm vinh dự khi được trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, ông rất xúc động khi Thủ tướng dù bận trăm công, ngàn việc nhưng vẫn dành thời gian đến tặng hoa. Bộ trưởng cho biết, ông cũng vinh dự khi được nhận hoa của Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; những lời chúc tốt đẹp và bó hoa tươi thắm của đồng chí Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương. Bộ trưởng ý thức sâu sắc được rằng đây là sự quan tâm đặc biệt dành cho cá nhân Bộ trưởng và tập thể lãnh đạo Bộ VHTTDL. Từ đáy lòng mình, Bộ trưởng cũng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, sự biết ơn, trân trọng trước những tình cảm mà các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đã dành cho cá nhân và tập thể lãnh đạo Bộ.

Trong buổi lễ trang trọng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng đã xúc động hồi tưởng lại ngày đồng chí được đứng vào hàng ngũ của Đảng trong môi trường Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Đó cũng là thời điểm cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc đang còn ác liệt. Tại thời điểm đó Bộ trưởng và nhiều đồng đội đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Qua sự thử thách, rèn luyện, đào tạo của các đồng chí chỉ huy trong quân đội, của đơn vị đang công tác, đồng chí đã có sự trưởng thành nhanh chóng. “Trong giờ phút xúc động này, tôi nhớ đến kỷ niệm của người chính trị viên đại đội - Bí thư Đảng uỷ - người đại đội trưởng luôn đồng hành, quan tâm đến cán bộ cấp dưới của mình. Khi đó tôi chỉ là cấp chỉ huy thấp nhất trong Quân đội là tiểu đội trưởng”, Bộ trưởng nhớ lại.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông công bố Quyết định trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: TITC

Nhắc lại kỷ niệm đầy xúc động là sự thử thách về ý chí, lòng trung thành trong môi trường Quân đội, Bộ trưởng cho biết chính sự ân cần, chỉ đạo, sự thử thách có phần nghiệt ngã đó đã giúp ông hiểu sâu sắc hơn giá trị của người chỉ huy. Đó là phải hết sức gương mẫu. Bộ trưởng cũng cho biết, thời điểm người chỉ huy bỏ tấm áo khoác của mình khoác lên người ông trong một đêm đông rét căm căm tại chiến trường, chính là thời khắc hạnh phúc nhất của ông.

“Từ khi được vào Đảng đến nay, tôi được các đồng chí lãnh đạo đi trước, các thủ trưởng đi trước luôn thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ. Tôi được các đảng viên ủng hộ. Chính vì vậy tôi đã có được sự trưởng thành nhất định. Sau khi rời quân ngũ, tôi được tổ chức cho đi học tập, được đào tạo một cách cơ bản. Sau đó về công tác ở nhiều địa bàn, nhiều lĩnh vực khác nhau. Trưởng thành từ cán bộ cấp huyện rồi lên cán bộ cấp tỉnh và nhiệm kỳ này, tôi lại được Bộ Chính trị điều động đến công tác tại Bộ VHTTDL. Tôi coi đây cũng là hạnh phúc của mình để cùng với các đồng chí đồng vai, sát cánh nỗ lực chăm lo xây dựng ngành VHTTDL trước yêu cầu ngày càng cao mà tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII đã đặt ra. Chính vì vậy tôi đã cố gắng tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng, bước đầu đã mang lại những kết quả tích cực”, Bộ trưởng chia sẻ.

Đảng ủy Khối Du lịch tặng hoa, chúc mừng Bộ trưởng. Ảnh: TITC

Bộ trưởng cũng đánh giá có được kết quả đó, ông ý thức sâu sắc được rằng đó là sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước mà trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cơ quan trong đó có Ban Tuyên giáo trung ương, Đảng uỷ khối các cơ quan trung ương đã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo để giúp cho ngành và cá nhân Bộ trưởng thực thi, hoàn thành các nhiệm vụ.

“Tôi cũng ý thức rằng đó là sự đoàn kết nhất trí của Đảng bộ chúng ta, của cán bộ công chức đang nỗ lực đồng hành để thay đổi tư duy từ làm văn hoá sang quản lý Nhà nước về văn hoá để thực sự làm cho văn hoá thấm sâu vào đời sống xã hội và đang nỗ lực thực hiện lời dạy của Bác: “Văn hoá soi đường cho quốc dân đi”. Những công việc đó không phải là việc của cá nhân ai mà tất cả cán bộ, công chức và người lao động của ngành văn hoá đã âm thầm cùng với chúng tôi nỗ lực thực hiện. Nhân dịp này, tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu nặng với sự chăm lo của các đồng chí và xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa, cố gắng rèn luyện hơn nữa, noi gương các thế hệ đi trước để mãi mãi xứng đáng với danh danh hiệu cao quý: là người đảng viên cộng sản, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã giao để cùng tập thể lãnh đạo Bộ đoàn kết xây dựng ngành văn hoá đạt được nhiều kết quả”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng sinh ngày 20/4/1961, tại Vĩnh Trung, Vĩnh Linh, Quảng Trị. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng vào Đảng ngày 15/12/1982, chính thức  ngày 15/6/1984. Trong 40 năm đứng dưới lá cờ của Đảng, dù ở bất cứ cương vị, vị trí công tác nào, đồng chí Nguyễn Văn Hùng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nêu cao vai trò gương mẫu của người Đảng viên. Đồng chí đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều Bằng khen.

Một số hình ảnh tại Lễ trao Huy hiệu tặng Bộ trưởng:

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 29/11/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT