Tin tức - Sự kiện

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 2021

Cập nhật: 24/09/2021 04:55:56
Số lần đọc: 757
Sở Du lịch Hà Nội vừa có Văn bản số 810/SDL-QHPTTNDL về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới năm 2021 với chủ đề "Du lịch vì sự tăng trưởng bao trùm".  


Hà Nội kêu gọi các doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới với chủ đề "Du lịch vì sự tăng trưởng bao trùm" (ảnh chụp trước ngày 27/4).

Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị Hiệp hội Du lịch Hà Nội, các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố tích cực hưởng ứng sự kiện này.

Cụ thể, các đơn vị, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch chủ động tìm hiểu thông điệp Ngày Du lịch thế giới năm 2021, từ đó tích cực tuyên truyền rộng rãi về Ngày Du lịch thế giới năm 2021 thông qua các kênh thông tin website, mạng xã hội của doanh nghiệp; nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, người lao động trong lĩnh vực du lịch về vai trò của ngành Du lịch đối với phục hồi và tăng trưởng, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc và bảo đảm "không ai bị bỏ lại phía sau" khi khởi động lại ngành Du lịch.

Bện cạnh đó, các đơn vị cần tổ chức các hoạt động chuyên đề theo hình thức phù hợp với tình hình hiện nay, hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới theo khả năng của từng đơn vị. Trước đó, vào ngày 16/9/2021, Tổng cục Du lịch cũng có văn bản gửi cơ quan quản lý du lịch các địa phương về việc hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới năm 2021.

Ngày Du lịch thế giới được tổ chức hằng năm vào ngày 27/9, là một hoạt động toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức về giá trị xã hội, văn hóa, chính trị và kinh tế của du lịch và những đóng góp mà ngành Du lịch có thể thực hiện để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Năm nay, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) quyết định lấy chủ đề "Du lịch vì sự tăng trưởng bao trùm" để kêu gọi sự hưởng ứng, chung tay và nỗ lực vượt khó của các quốc gia.

Nhân dịp này, Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch thế giới Zurab Pololikashvili đã đưa ra thông điệp khẳng định: Mong muốn đi du lịch và khám phá của con người là hành vi phổ biến, đó là lý do vì sao du lịch phải được mở cửa cho tất cả mọi người cùng trải nghiệm. Đồng thời, cũng phải bảo đảm rằng du lịch mang lại nhiều lợi ích kinh tế và xã hội cho tất cả mọi người./.

Hoàng Lân

 

Nguồn: Báo Hà Nội mới

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT