Hoạt động của ngành

TP Hồ Chí Minh: Cần Giờ tiếp tục đón đoàn du khách thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 04/10/2021 08:00:58
Số lần đọc: 727
Ngày 03/10, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND huyện Cần Giờ và Công ty Du lịch Vietravel tổ chức tour du lịch mang tên “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp” đưa đoàn du khách gồm các y, bác sĩ, đại diện các đoàn bệnh viện, học viện… tham quan Cần Giờ.

Tour du lịch Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp.

Theo Sở Du lịch TP HCM, từ ngày 19/9 đến ngày 08/10/2021, Sở Du lịch TP HCM đã và sẽ tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị (Bộ Tư lệnh TP HCM, UBND các quận, huyện, Saigontourist, Vietravel…) tổ chức 11 chương trình tham quan Cần Giờ, Củ Chi. Khách mời gồm hàng ngàn y, bác sĩ và các lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM.

Đoàn thăm những chú khỉ rừng Sác.

Chiều cùng ngày, tại Cần Giờ đã diễn ra buổi gặp gỡ thân mật giữa lãnh đạo TP HCM với các y, bác sĩ. Đến tham dự có Đại tá Phạm Văn Rậm, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP HCM; bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ thân mật giữa lãnh đạo TP HCM với các y bác sĩ  tham gia tour du lịch, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu trân trọng cảm ơn các y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch đã tận tâm hỗ trợ TP HCM trong suốt thời gian vừa qua.

Buổi gặp gỡ thân mật giữa lãnh đạo TP HCM với các y, bác sĩ. 

Bác sĩ Nguyễn Anh Hưng, Trưởng đoàn công tác Bệnh viên Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội chia sẻ, đã vào TP HCM chống dịch được gần 2 tháng, ít ngày nữa sẽ trở về Hà Nội. “Tham quan Cần Giờ, chúng tôi được hít thở bầu không khí trong lành, biết thêm về khu bảo tồn dơi nghệ; đặc biệt hơn, chính là được lắng nghe những câu chuyện xúc động về quá trình chiến đấu anh dũng, hào hùng của đặc công rừng Sác năm xưa mà nếu chỉ nghe trên sách vở sẽ khó lòng hình dung được”, Bác sĩ Nguyễn Anh Hưng cho hay.

Đoàn tham quan rừng Sác.

Với Kỹ thuật viên gây mê Lã Hồng Ngọc, công tác tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội, thì “món quà quý giá” đem về tặng người thân, bạn bè lần này chính là những cây đước non căng tràn nhựa sống. “Đây được xem như món quà đáng yêu để nhớ đến Cần Giờ, TP HCM; đồng thời ghi dấu ấn về một cột mốc công tác đầy ý nghĩa trong quá trình làm việc của mình - hỗ trợ cùng đồng nghiệp chống dịch Covid-19 ở TP HCM”, Kỹ thuật viên gây mê Lã Hồng Ngọc chia sẻ.

Đoàn tham quan Đầm Dơi. 

Trải nghiệm câu cá sấu. 

Chương trình tour được tổ chức đi - về trong ngày, theo mô hình khép kín với những điểm đến ngoài trời. Khách tham gia tour (khách mời, tài xế, hướng dẫn viên…) đều bảo đảm đã được tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 và có kết quả xét nghiệm virus SAR-CoV-2 âm tính trước ngày khởi hành. Song song đó, mọi người tham gia hành trình đều tuân thủ các tiêu chuẩn được quy định tại Bộ Tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đã được UBND TP HCM ban hành./.

Bài: Thi Hồng - Ảnh: Hoàng Hùng

Nguồn: Báo SGGP

Cùng chuyên mục