Hoạt động của ngành

Triển khai nghị quyết số 128/NQ-CP trong hoạt động du lịch của tỉnh Kon Tum

Cập nhật: 10/11/2021 10:04:24
Số lần đọc: 743
 UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.


Ảnh sưu tầm Internet

Với mục tiêu chính là bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân trên địa bàn tỉnh và đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, trật tự, an toàn xã hội nhằm thực hiện mục tiêu kép, giữ vững trạng thái “bình thường mới” trên toàn tỉnh, phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và năm 2022 của tỉnh.

Kế hoạch do UBND tỉnh ban hành cũng quy định cụ thể trong hoạt động du lịch với từng cấp độ dịch, từng đối tượng và quy định tỷ lệ công suất hoạc động đối với các cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch.

Theo đó, địa bàn cấp độ 1, 2 được phục vụ 100% công suất. Đối với địa bàn có dịch cấp độ 3: Chỉ tổ chức hoạt động tham quan tại khu, điểm du lịch, sự kiện tập trung trong nhà và các chương trình du lịch theo nhóm dưới 25 người. Cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống trong cơ sở kinh doanh du lịch được hoạt động không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm. Phương tiện đưa đón khách không sử dụng quá 50% số ghế.

Đối với địa bàn có dịch cấp độ 4: Dừng hoạt động tham quan tại khu, điểm du lịch; dừng tổ chức sự kiện tập trung trong nhà trên 20 người; dừng các chương trình du lịch trong địa bàn, đi và đến địa bàn này. Cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống trong cơ sở kinh doanh du lịch được hoạt động không quá 30% công suất tại cùng một thời điểm. Phương tiện đưa đón khách không sử dụng quá 50% số ghế.

Một trong những yêu cầu cụ thể đối với cơ sở kinh doanh du lịch là phải đăng ký và tự đánh giá an toàn COVID-19 hàng ngày tại địa chỉ http://safe.tourism.com.vn để kết nối với hệ thống an toàn COVID quốc gia.

Khoa Nguyễn

 

Nguồn: TTXTDL Kon Tum

Cùng chuyên mục