Hoạt động của ngành

Trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam: Việt Nam có thể tự hào với thế giới về du lịch văn hóa và ẩm thực

Cập nhật: 16/07/2021 10:34:05
Số lần đọc: 1130
(TITC) - Ngày 15/7, tại trụ sở Tổng cục Du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp ông Takahashi Ayumi, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam trước khi ông Takahashi Ayumi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Ông Takahashi Ayum tặng quà lưu niệm Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh. Ảnh TITC

Thân mật tiếp đón ông Takahashi Ayumi, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh chúc mừng ông đã hoàn thành nhiệm kỳ Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam và đánh giá cao những nỗ lực của ông Takahashi Ayumi trong việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch giữa Nhật Bản và Việt Nam, góp phần tăng cường trao đổi khách và giao lưu nhân dân hai nước.

Trong các ý kiến đề xuất về tăng cường hợp tác du lịch hai nước, ông Takahashi Ayumi khẳng định những yếu tố như thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, ẩm thực, lòng mến khách của người Việt Nam đã tạo nên sức hấp dẫn tuyệt vời của du lịch Việt Nam, là những điều Việt Nam có thể tự hào với thế giới. Nhấn mạnh về sự độc đáo của ẩm thực, ông cho rằng món ăn Việt Nam ngon, đa dạng, tốt cho sức khỏe, rất hấp dẫn du khách Nhật Bản. Việt Nam hoàn toàn có thể đẩy mạnh quảng bá ra quốc tế thế mạnh về ẩm thực, xây dựng bản đồ ẩm thực, giới thiệu ẩm thực địa phương, đem lại ấn tượng “Việt Nam là nước sành ăn”.

Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cũng cho biết du khách Nhật Bản cũng rất yêu thích các di sản thế giới như là Phố cổ Hội An hay Vịnh Hạ Long, bên cạnh đó là các điểm đến như Sa Pa, Phú Quốc, thác Bản Giốc, Phong Nha - Kẻ Bàng, Côn Đảo...

Chia sẻ về ý kiến của ông Takahashi Ayumi, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết Việt Nam đã được vinh danh là Điểm đến văn hóa, ẩm thực hàng đầu châu Á hai năm liền. Du lịch văn hóa, ẩm thực được xác định là một trong dòng sản phẩm chủ đạo trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam.

Về công tác xúc tiến, quảng bá, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam nhấn mạnh vai trò của các trang mạng xã hội và coi đây là kênh truyền thông vô cùng quan trọng. Ông Takahashi Ayumi đánh giá cao các video clip trong chương trình truyền thông “Việt Nam: Đi để yêu!” của Tổng cục Du lịch, cũng như các video clip chiếu trên máy bay của Vietnam Airlines. Về vấn đề này, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết Tổng cục Du lịch đang có kế hoạch phát triển website vietnam.travel và các mạng xã hội quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới và đang xây dựng nội dung với nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Nhật. Đây sẽ là kênh cung cấp thông tin hữu ích cho du khách Nhật Bản trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi gặp mặt. Ảnh TITC

Tại buổi gặp mặt, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng chia sẻ về kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc thông qua hộ chiếu vắc-xin. Tổng cục trưởng hy vọng trong thời gian tới các hãng hàng không có thể mở lại chuyến bay thương mại tới một số điểm khi có cơ chế thừa nhận lẫn nhau về hộ chiếu vắc-xin.

Về vấn đề về đảm bảo an toàn cho du khách, Tổng cục trưởng cho biết Tổng cục Du lịch đã xây dựng ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn nhằm cung cấp thông tin các điểm đến du lịch an toàn cho du khách. Đặc biệt, thông qua ứng dụng này, du khách có thể gửi thông tin phản ánh về chất lượng dịch vụ. Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường đã ký kết hợp tác trong việc tiếp nhận và xử lý phản ánh của du khách thông qua ứng dụng này nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách trong khi đi du lịch ở Việt Nam.

Sắp tới, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản vào năm 2023, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và ông Takahashi Ayumi đều bày tỏ hy vọng sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức và sự kết nối, hợp tác giữa ngành du lịch hai nước sẽ được tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa./.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục