Tin tức - Sự kiện

Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau 2019 – điểm hẹn nơi cực Nam Tổ quốc

Cập nhật: 13/11/2019 08:03:46
Số lần đọc: 1095
(TITC) - Với chủ đề “Điểm hẹn Cà Mau”, sự kiện “Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019” sẽ diễn ra từ ngày 10 - 15/12 với nhiều hoạt động hấp dẫn cùng sự tham gia của các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc.

Công trình Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau (Ảnh: Báo Đất Mũi)

Theo đó, các hoạt động chủ yếu của “Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019” gồm: Hội chợ Thương mại và Du lịch Cà Mau - 2019; Liên hoan ẩm thực gắn với Hội chợ Thương mại và Du lịch Cà Mau - 2019 tại Quảng trường Phường 5, đường Trần Hưng Đạo, TP. Cà Mau, có sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp nước: Lào, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc cùng các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng song Cửu Long và tỉnh Cà Mau; Khánh thành Tượng Mẹ, Đền thờ Lạc Long Quân, công trình Cột cờ Mũi Cà Mau (do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hà Nội tặng).

Ngoài ra có chương trình liên hoan giao lưu nghệ thuật của các Đoàn nghệ thuật như: Quan họ Bắc Giang, Chèo Ninh Bình, Cồng chiêng Tây Nguyên, Xiếc Hà Nội cùng với Đoàn Cải lương Hương Tràm, Đoàn nghệ thuật Khmer và Câu lạc bộ đờn ca tài tử tỉnh Cà Mau. Liên hoan diễn ra từ ngày 11 – 15/12/2019, trên địa bàn các huyện và thành phố Cà Mau.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra Hội thi sân khấu cải lương không chuyên “Hương sắc Cửu Long” lần thứ I – 2019 từ ngày 11-15/12/2019 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Cà Mau. Hội thi do Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau tổ chức. Với du lịch sẽ có Tọa đàm kết nối du lịch, nhằm trao đổi kinh nghiệm, giải pháp kết nối tour, tuyến, liên kết phát triển du lịch Cà Mau với các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội và các Hiệp hội, doanh nghiệp hoạt động du lịch của Thái Lan, Lào, Campuchia…

“Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019” được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện của Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể.

Đây cũng là dịp quảng bá, giới thiệu đến các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh Cà Mau, đưa Cà Mau trở thành điểm đến hấp dẫn du khách, đồng thời cũng là cơ hội để các đơn vị nghệ thuật, các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển trên lĩnh vực văn hóa và du lịch, tôn vinh những nét đặc trưng, bản sắc văn hóa, sản phẩm du lịch của các vùng, miền, địa phương trong và ngoài nước.

Lễ khai mạc “Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019” sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20h ngày 10/12/2019 tại Khu du lịch Đất Mũi, được phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau.

Cà Mau là một tỉnh ven biển ở cực nam của Tổ quốc, nằm trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Chín tháng đầu năm 2019, tỉnh đón được hơn 1,157 triệu lượt khách, tăng 15,4% so với cùng kỳ 2018; trong đó, khách quốc tế đạt hơn 22.600 lượt, tăng 4,4%; khách nội địa đạt 1,134 triệu lượt, tăng 15,7%. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 1.860 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Các điểm đến như Mũi Cà Mau, các điểm dừng chân cộng đồng, khu du lịch sinh thái… là những nơi hút khách đến với địa phương.

 

Thu Thủy

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT