Hoạt động của ngành

Vĩnh Phúc xúc tiến điểm đến du lịch ấn tượng tại TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 17/07/2020 10:37:08
Số lần đọc: 773
  Giám đốc Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc Ngô Duy Đông cho biết tỉnh Vĩnh Phúc ưu tiên những dự án đầu tư du lịch, tập trung phát triển đa dạng loại hình du lịch có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh như du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, văn hóa, MICE...

 


Đại diện Bộ, ngành và Hiệp hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì phiên thảo luận tại hội nghị. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Tại Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Vĩnh Phúc “Vĩnh Phúc - Điểm đến ấn tượng, an toàn 2020” diễn Ra ngày 16/7 tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Ngô Duy Đông cho biết chính sách thu hút đầu tư này nhằm mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp lữ hành gặp gỡ, hợp tác đầu tư, kết nối phát triển du lịch, giới thiệu sản phẩm, quảng bá du lịch tỉnh Vĩnh Phúc.

Tỉnh kỳ vọng hình thành các khu du lịch trọng điểm, tạo ra sự khác biệt, có chất lượng dịch vụ tốt nhất, sản phẩm du lịch đa dạng... hướng đến xây dựng tỉnh trở thành một trong những vị trí chiến lược trong mạng lưới du lịch của cả nước và khu vực.

Hiện địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 410 cơ sở lưu trú du lịch, với gần 7.500 buồng đạt tiêu chuẩn về nhà nghỉ du lịch, trong đó có 4 khách sạn 5 sao, 1 khách sạn 4 sao, 4 khách sạn 3 sao, 45 khách sạn 2 sao, 23 khách sạn 1 sao và 333 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn quốc gia; 13 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh lữ hành, trong đó 4 công ty lữ hành quốc tế.

Hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, nhất là một số khu du lịch trọng điểm có: Tam Đảo, Đại Lải, Tây Thiên… liên tục được đầu tư, nâng cấp.

Mạng lưới giao thông kết nối các khu du lịch tỉnh Vĩnh Phúc được hoàn thiện và thường xuyên bảo trì, sửa chữa nhằm hạn chế tình trạng tắc nghẽn vào mùa du lịch cao điểm.

Du khách đến Vĩnh Phúc thấy được sự thay đổi ngoạn mục về diện mạo, cảnh quan... góp phần thúc đẩy phát triển du lịch theo hướng hiện đại và chuyên nghiệp.

Theo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, việc hồi sinh và phát triển du lịch sau những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế chung của tỉnh nhưng đó không phải là chuyện một sớm một chiều.

Để giải bài toán này, thời gian qua, ngành Du lịch tỉnh đã sát cánh cùng các doanh nghiệp triển khai nhiều giải pháp, trong đó phải kể đến công tác xúc tiến du lịch gắn với xây dựng tiêu chí an toàn phòng chống dịch COVID1-9; chương trình kích cầu du lịch nội địa, khắc phục ảnh hưởng của đại dịch với mức ưu đãi giảm giá từ 30-50% các dịch vụ; xây dựng các sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch.

Đồng thời, tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch chỉnh trang cơ sở vật chất, củng cố lực lượng lao động và tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch, giảm giá nhưng vẫn bảo đảm chất lượng sản phẩm, sẽ tăng thêm các dịch vụ, tiện ích cũng như các tiêu chí du lịch an toàn cho du khách.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao ý tưởng liên kết, hợp tác phát triển ngành du lịch của các tỉnh, thành, trong đó có Vĩnh Phúc. Thông qua những hoạt động xúc tiến du lịch, thị trường du lịch nội địa đã được kích cầu và mang những điểm du lịch an toàn trên mọi miền đất nước đến với người dân.

“Trong giai đoạn khó khăn đòi hỏi vượt qua thách thức, cũng đã tạo điều kiện và động lực cho ngành Du lịch Việt Nam nói chung, chính quyền địa phương nói riêng phát huy vai trò đầu mối liên kết, hợp tác kích cầu du lịch nội địa bằng những chương trình hành động cụ thể hơn. Đặc biệt, sự vào cuộc của toàn ngành Du lịch, cùng với sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp sẽ góp phần tái cấu trúc ngành và phát triển bền vững,” ông Hà Văn Siêu cho biết thêm.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, việc chủ động tham gia và đồng hành của tỉnh Vĩnh Phúc đối với những hoạt động xúc tiến du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh đã góp phần kích cầu du lịch giữa các vùng, miền trên cả nước.

Qua hội nghị này, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh xác định đây vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm tạo đầu mối liên kết khai thác thị trường du lịch, đáp ứng nhu cầu du lịch nội địa của người dân.

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, dịch vụ; bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ lao động tại các cơ sở kinh doanh du lịch, người dân làm du lịch cộng đồng... Thành phố Hồ Chí Minh nỗ lực không ngừng tạo cầu nối thuận lợi để doanh nghiệp du lịch Vĩnh Phúc nói riêng, các tỉnh, thành trên cả nước nói chung, giới thiệu sản phẩm, kết nối với những hãng lữ hành và du khách miền Nam./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục