Hành trang lữ khách

Xê dịch tới đập Pắc Mỏ (Lạng Sơn) - Nơi các cô nàng ''đi đu đưa'' quên hết thời gian

Cập nhật: 06/07/2023 13:54:47
Số lần đọc: 4290
Đập Pắc Mỏ, Hữu Lũng, Lạng Sơn được dân phượt ví như chốn thư giãn quên tháng ngày. Đến nơi đây, bạn sẽ bị mê hoặc bởi những điều kỳ diệu của tạo hóa.


Gập máy tính, sắp lại đống giấy tờ trên bàn làm việc cho gọn. Mai Hồng (37 tuổi, Hà Nội) nhìn đồng hồ rồi xách balo ra bến xe để bắt đầu chuyến xê dịch vùng cao của mình. 2 tuần ròng rã và mải mê công việc, Hồng chưa ra khỏi nhà, cô gần như cắm mặt vào giấy tờ và sổ sách.

Lần này để xóa những con số trong đầu, cô chọn cho mình địa điểm hoang vu là xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn - một vùng đất thơ mộng và hùng vĩ. Ở đó cô chọn điểm "đi đu đưa" là đập Pắc Mỏ.

Đập Pắc Mỏ, nơi tâm hồn dạo bước

Nói đến đập Pắc Mỏ người ta không chỉ biết tới là một hồ thủy lợi đơn thuần cung cấp nước cho sản xuất và sinh hoạt, mà còn là nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những điểm du lịch hấp dẫn với làn nước xanh rất đặc trưng mà ít nơi có.

Đập cách khu vực làng du lịch Hữu Liên chỉ khoảng hơn 1 km, tuy nhiên đường vào đây vẫn là đường đất nhỏ cho xe máy, vào ngày mưa sẽ khá lầy lội và khó đi lại. Vì có người quen là dân bản địa, nên Mai Hồng đã nắm bắt tình hình trước và xem thời tiết thuận lợi để không bị hoãn chuyến đi của mình.

Bao quanh con đập này là những ngọn núi thấp, cây cối um tùm. Không khí ở đây luôn mát mẻ, dễ chịu, không hề nắng nóng gay gắt như đường phố Hà Nội mỗi buổi trưa hè. Nước tại đập chảy rất êm nên không gây nguy hiểm cho du khách muốn trải nghiệm trèo thuyền kayak. Phía dưới con đập cũng có khe nước nông, thích hợp để các bạn nhỏ có thể nghịch nước, chơi đùa.

Đập Pắc Mỏ là nơi đến lý tưởng cho những người thích xê dịch

Du khách đến đập Pắc Mỏ sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của cảnh quan tự nhiên. Hồ nước mênh mông màu xanh trong trẻo tạo nên một không gian yên bình và thư thái. Các đồi xanh bao quanh và những dải rừng bao phủ mang đến một cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Đặc biệt, vào mùa thu, khi cây cối chuyển màu, đập Pắc Mỏ trở nên lãng mạn và quyến rũ hơn bao giờ hết. Những ánh nắng mặt trời chiếu qua cành cây và phản chiếu lên mặt nước tạo nên những hình ảnh đẹp mắt.

Nơi giải tỏa áp lực của cuộc sống

Hồng tâm sự, cô phải chịu nhiều áp lực hơn trong công việc, gánh nặng về kinh tế, đôi khi rơi vào trạng thái tù túng, chán nản. Cô nghĩ, nếu đang bất ổn và thiếu năng lượng tích cực nhưng vẫn ở trong môi trường sống nhanh, sống gấp, ồn ào thì khó có thể tự chữa lành.

"Tự mình hạ trại, ngồi trên chiếc ghế nhỏ con con, đọc vài quyển sách rồi thả hồn ra mặt nước trong xanh, xung quanh thênh thang và rộng lớn, mọi cảm xúc dồn nén trong lòng đều bung toả, tan vào không gian. Lòng mình như được thanh lọc, an yên hơn" Hồng nói.

Thả hồn bên đập Pắc Mỏ, Đôi mắt Hồng được tiếp xúc với thảm xanh của núi rừng, đôi chân trần chạm vào nền đất phủ đầy lá rụng, bàn tay cảm nhận được cái mát lạnh của nước, đôi tai được rót đầy âm thanh trong trẻo của tự nhiên... Mai Hồng cảm nhận mình như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Lắng nghe âm thanh của lá cây cùng gió, cô xả bỏ hoàn toàn những căng thẳng tích tụ từ lối sống bận rộn thường ngày. Hồng thấy thư giãn vô cùng và như có một dòng chảy năng lượng xuyên suốt trong cơ thể, khiến tâm trí chuyển động tự do, phóng khoáng hơn.

"Đập Pắc Mỏ là đập thủy lợi chắn giữa một hồ nước tự nhiên và đồng lúa phía dưới. Ở đây, nước chảy trực tiếp từ núi đá, mát lạnh. Ở đây có cây cầu tre rất chill nữa, cầu bắc qua dòng suối xanh sủi tăm bọt trắng. Đi từ đập Pắc Mỏ vào sâu nữa là cây Phu Thê, nhìn từ xa tưởng một cây nhưng hóa ra là hai thân quấn lấy nhau và tạo tán ở trên, bên cạnh là một chiếc nhà sàn, một chiếc sạp dựng cạnh hồ, chiếc xích đu gỗ, trước mặt là hồ nước xanh mát lạnh, chẳng cần bơi thì bạn có thể ngâm chân, ngâm tay cũng đủ "phê" rồi". Mai Hồng chia sẻ.

Ngoài những điều Hồng đang trải nghiệm, đập Pắc Mỏ còn cung cấp một môi trường lý tưởng cho những hoạt động vui chơi ngoài trời và giúp du khách tận hưởng một kỳ nghỉ đáng nhớ. Du khách có thể tận hưởng không gian yên tĩnh và tìm đến các điểm nghỉ dưỡng ven đập để thư giãn.

Đập Pắc Mỏ cũng là điểm đến lý tưởng cho những người muốn tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời như câu cá, đi bộ, thả diều. Đêm về, bạn có thể ngồi bên bếp lửa, thưởng thức những bữa ăn ngoài trời như BBQ, hoa quả, món ăn nhẹ khác... và ngắm nhìn bầu trời đầy sao.

Du khách có thể thư giãn tận hưởng không khí trong lành và chụp nhiều tấm ảnh trên bè mảng tại đập Pác Mỏ. Chi phí đi bè mảng là 200 nghìn đồng/bè/giờ. Ngoài ra, một hoạt động được rất nhiều du khách yêu thích tại đây là bơi lội, tắm mát tại đập.

Bạn có thể thả mình vào nước mát và trong trẻo để xua tan đi mùa hè nóng nực và thưởng thức những giây phút thư giãn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo an toàn và tuân thủ các quy định về an ninh nước khi tắm biển.

Sau 1 ngày "đu đưa" ở đập Pắc Mỏ, Mai Hồng chọn cho mình 1 homestay đẹp thơ mộng nhưng giá rẻ tại đây như Mai's House, Ngọc Bích, Yến Nhi….để tận hưởng ngày còn lại.

Cô dành ngày còn lại để tập Yoga hay những bài thiền mình thích. Cô lại thả hồn bên những mặt hồ trong xanh, gặp và nói chuyện với những người dân bản địa, ăn những món ăn dân dã nơi này. Với Hồng, chỉ 2 ngày cuối tuần như vậy cũng đủ giúp bản thân cân bằng lại cuộc sống. Để rồi ngày mai về lại có động lực hơn để tiếp tục với công việc của mình.

Nhật Vũ

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Đăng ngày 06/07/2023

Cùng chuyên mục