Hoạt động của ngành

Lào Cai khảo sát về tuyến - điểm du lịch trên địa bàn huyện Bát Xát

Cập nhật: 14/12/2010 08:15:45
Số lần đọc: 1813
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai và một số doanh nghiệp kinh doanh lữ hành vừa tổ chức khảo sát thực địa để mở tuyến du lịch khép kín trong thời gian ba ngày, hai đêm, theo vòng cung Bát Xát – Trịnh Tường – A Mú Sung – Ý Tý – Dền Sáng – Mường Hum – Bản Xèo.

Tuyến du lịch này nhằm đưa du khách khám phá cảnh quan và đời sống, bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Mông, Dao, Hà Nhì ở vùng thượng nguồn sông Hồng.

Vòng cung tây bắc này có chiều dài khoảng 150 km, với điểm nhấn là rừng nguyên sinh Ý Tý, có hệ động - thực vật phong phú, có ngã ba biên giới Lũng Pô, cột mốc 192 là nơi con sông Hồng chính thức chảy vào đất Việt, chợ phiên Mường Hum nổi tiếng với các sản vật và bản sắc văn hóa độc đáo đa dân tộc...

Trước đây, tuyến vòng cung này thường xuyên thu hút khách du lịch điền dã và dân phượt bằng phương tiện xe máy. Nay đường đã được nâng cấp, đi lại thuận tiện, phục vụ tốt cho du lịch khám phá và du lịch cộng đồng.

Ông Nguyễn Đình Dũng, Phó giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, tỉnh Lào Cai tạo điều kiện để các doanh nghiệp nghiên cứu, xây dựng sản phẩm du lịch mới nhằm tạo ra “thế chân kiềng” ba vùng trọng điểm du lịch của tỉnh là Sa Pa - Bắc Hà và Bát Xát; đồng thời mở tuyến du lịch đường sông (đoạn Lũng Pô – Trịnh Tường) và kết nối tuyến du lịch quốc tế sang huyện Kim Bình, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục