Hoạt động của ngành

Yên Bái: Trạm Tấu tổ chức ngày Hội văn hóa các dân tộc lần thứ nhất

Cập nhật: 28/12/2010 13:12:35
Số lần đọc: 1919
Ngày 27 và 28/12, tại sân vận động trung tâm huyện Trạm Tấu đã diễn ra ngày Hội văn hóa các dân tộc huyện Trạm Tấu lần thứ nhất - năm 2010.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái và lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trong huyện.

 

Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Trạm Tấu lần thứ nhất được tổ chức gồm 2 phần: phần lễ và phần hội, ngay sau lễ khai hội là chương trình biểu diễn múa hát nghệ thuật đặc sắc, hội xòe mừng xuân do các nam, nữ diễn viên của các, xã, thị trấn biểu diễn.

 

Tham gia ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Trạm Tấu lần thứ nhất có  trên 300 diễn viên, vận động viên đến từ 12 xã, thị trấn trong huyện. Các vận động viên tham gia thi đấu các môn: đánh quay, chạy việt dã, đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ và tham gia các trò chơi dân gian leo cột mỡ, thi ăn nhanh, ném còn và tham gia trình diễn trang phục các dân tộc trong huyện.

 

Thông qua ngày Hội văn hóa các dân tộc, giúp nhân dân trong huyện được giao lưu, học hỏi thể hiện tài năng nghệ thuật, tinh thần thượng võ, góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết các dân tộc, giữ gìn bản sắc và truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn; tạo không khí vui tươi phấn khởi, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ của huyện Trạm Tấu ngày một phát triển.

Nguồn: Báo Yên Bái

Cùng chuyên mục