Hoạt động của ngành

150 hướng dẫn viên du lịch và nhà quản trị lữ hành được tập huấn về du lịch có trách nhiệm

Cập nhật: 22/06/2022 15:30:22
Số lần đọc: 738
Sáng 22-6, Hiệp hội Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổ chức quốc tế và bảo tồn thiên nhiên Việt Nam (WFF) tổ chức hội thảo và tập huấn “Du lịch có trách nhiệm và bảo tồn động vật hoang dã” với sự tham gia của 150 hướng dẫn viên du lịch và nhà quản trị lữ hành. Buổi tập huấn nhằm hưởng ứng xu hướng phát triển du lịch có trách nhiệm gắn với bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã.


Toàn cảnh buổi hội thảo và tập huấn về du lịch có trách nhiệm.

Chương trình tập huấn diễn ra 4 ngày (từ 22 đến 25-6), các học viên được chia thành 3 lớp. Ccác hướng dẫn viên du lịch được cung cấp thông tin,  trao đổi, thảo luận về thực trạng buôn bán động vật hoang dã, ảnh hưởng của hoạt động của du lịch đến môi trường sinh thái, từ đó đưa ra những giải pháp, hành động có trách nhiệm của cộng đồng để phát triển du lịch nhưng vẫn bảo tồn được sinh thái tự nhiên.

Phát biểu tại buổi tập huấn, bà Nguyễn Đào Ngọc Vân, Quản lý Chương trình chống buôn bán các loài hoang dã của WFF Việt Nam cho biết: “Thông qua khóa tập huấn, chúng tôi mong đợi mỗi hướng dẫn viên du lịch, các đơn vị lữ hành trên địa bàn Hà Nội sẽ trở thành một đại sứ thiện chí thúc đẩy và truyền tải thông điệp về du lịch có trách đến với du khách, hỗ trợ bảo tồn thiên nhiên, động vật hoang dã, đồng thời tích cực tham gia vào cuộc đấu tranh chống buôn bán trái pháp luật các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã như ngà voi, sừng tê giác”.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Trịnh Thị Mỹ Nghệ cho rằng, trong bối cảnh ngành Du lịch đang dốc toàn lực để nhanh chóng phục hồi, hướng đến mục tiêu trong năm 2022 có thể đón 5 triệu lượt khách quốc tế, việc phát triển du lịch gắn với trách nhiệm cộng đồng để ngành Du lịch có thể phát triển bền vững là cần thiết.

Hoàng Lân

 

 

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.vn - Ngày đăng 22/6/2022

Cùng chuyên mục