Non nước Việt Nam

Tham quan làng nghề truyền thống Sơn Đồng – Hà Nội

Cập nhật: 11/12/2012 10:27:52
Số lần đọc: 9659
Làng nghề Sơn Đồng – Hoài Đức - Hà Nội - một làng nghề điêu khắc gỗ truyền thống, chuyên chế tác tượng Phật và các đồ thờ tự nổi tiếng ở các tỉnh phía Bắc. Nghề tạc tượng ở đây được hình thành từ rất lâu. Thời Pháp thuộc đã có nhiều người thợ ở Sơn Đồng được nhà nước bảo hộ phong tặng danh hiệu nghệ nhân. Những người thợ làm nghề ở Sơn Đồng ngày nay luôn tận tâm, tạo ra những sản phẩm có hồn và những sản phẩm này đã vươn ra đến thị trường trong và ngoài nước.

Làng nghề Sơn Đồng hiện nay có hơn 300 hộ gia đình sản xuất chuyên nghiệp tại làng nghề cùng hơn 3000 lao động lành nghề .Đồ thờ của làng nghề Sơn Đồng phục vụ cho nhu cầu trùng tu các di tích lịch sử văn hoá, nhà thờ, điện thờ, nhà thờ gia tiên... Dấu ấn của bàn tay những nghệ nhân tài hoa, khéo léo của làng được ghi khắc khắp nơi trên cả nước.

Sản phẩm của làng nghề Sơn Đồng là các pho tượng Đức Phật, Đức Thánh, người anh hùng dân tộc, các linh vật thờ như ông Ngựa, ông Hạc, hoành phi, câu đối, cuốn thư, ban thờ án gian,ô xa, sập thờ... được làm thủ công từ đôi bàn tay khéo léo, tài hoa, sáng tạo và tất cả được sơn son thếp vàng, thếp bạc lung linh mang những nét thiêng liêng./.

Nguồn: website langnghe.org

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT