Hoạt động của ngành

Việt Nam quảng bá du lịch tại Cao Hùng, Đài Loan

Cập nhật: 25/07/2018 10:52:54
Số lần đọc: 573
(TITC) - Nhằm tăng cường trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Đài Loan, ngày 24/7/2018, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Cục Du lịch Đài Loan, Công ty Cổ phần Hàng không VietJet Air tổ chức Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại khách sạn Howard Plaza, thành phố Cao Hùng, Đài Loan.

Các đại biểu tham dự chương trình

Tham dự chương trình có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hương; đại diện các đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam; đại diện Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc; Lãnh đạo Cục Du lịch Đài Loan; đại diện các ban, ngành và các doanh nghiệp du lịch, hàng không của Việt Nam và Đài Loan cùng các hãng thông tấn báo chí tại Đài Loan.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh tiềm năng và những thành tựu mà Du lịch Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, các giá trị văn hóa, lịch sử, ẩm thực đặc sắc, nhiều bãi biển đẹp hoang sơ với các khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới, Việt Nam đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong khu vực, đem lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, đa dạng, chân thực và nguyên bản.

Năm 2017, Việt Nam đã đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30% so với năm 2016. Tổng thu từ du lịch đạt 23 tỷ USD, du lịch đóng góp 7,95% GDP. Đến năm 2020, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-20 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 82 triệu lượt khách nội địa; du lịch đóng góp trên 10% GDP, tổng thu từ khách đạt 35 tỉ USD; giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỉ USD; tạo ra 4 triệu việc làm, trong đó có 1,6 triệu việc làm trực tiếp.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương bày tỏ mong muốn thông qua hoạt động xúc tiến Du lịch Việt Nam lần này, các doanh nghiệp cũng như người dân Đài Loan sẽ có cơ hội hiểu thêm về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam. Việt Nam sẽ cung cấp các dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu cao của du khách, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch, lữ hành hai bên hợp tác kinh doanh hiệu quả.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Đài Loan URNA S.H.Chen phát biểu

Cũng tại chương trình, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Đài Loan URNA S.H.Chen cho biết: Sự mến khách, thân thiện của người Việt Nam cũng như văn hóa, phong cảnh thiên nhiên và ẩm thực đặc sắc của Việt Nam luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách Đài Loan. Các địa danh nổi tiếng của Việt Nam như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên - Huế, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa)… được đông đảo du khách Đài Loan biết đến và lựa chọn.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Đài Loan khẳng định, nền tảng hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan trong 5 năm qua (từ 2012 đến 2018) cùng với những nỗ lực thúc đẩy phát triển du lịch của hai bên trong thời gian tới thì việc trao đổi khách du lịch hai bên đạt 1,5 triệu lượt năm 2020 là hoàn toàn có thể thực hiện được.

Ngày 26/7/2018, Tổng cục Du lịch Việt Nam tiếp tục tổ chức Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

Việt Nam và Đài Loan là đối tác kinh tế quan trọng của nhau. Trong lĩnh vực du lịch, Đài Loan thuộc nhóm 5 thị trường gửi khách du lịch hàng đầu Việt Nam. Ngược lại, khách Việt Nam đi du lịch Đài Loan gần đây tăng với tốc độ cao. Năm 2017, khách Việt Nam đến Đài Loan đạt 380.083 lượt (tăng 96,44%) và khách Đài Loan đến Việt Nam đạt 616.232 lượt (tăng 21,5%). Trao đổi khách giữa hai bên đã tăng gấp 2 lần sau 5 năm và lần đầu tiên con số này chạm mốc 1 triệu lượt. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã đón 338.956 lượt khách du lịch Đài Loan, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm 2017 và kỳ vọng sẽ tăng lên 1,5 triệu lượt khách vào năm 2020.

Theo báo cáo kết quả hợp tác du lịch Việt Nam - Đài Loan trong 5 năm qua, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Cục Du lịch Đài Loan đã thực hiện hiệu quả nhiều nội dung của Bản Ghi nhớ hợp tác Du lịch giữa Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội. Trong đó có hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau và hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến, quảng bá du lịch, đầu tư du lịch, trao đổi kinh nghiệm quản lý và phát triển sản phẩm du lịch; khuyến khích tăng cường kết nối hàng không; thúc đẩy các cơ quan liên quan thực hiện các biện pháp đơn giản hóa thủ tục visa, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đi lại.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

Tiết mục múa rối cạn của các nghệ sĩ Việt Nam tại chương trình

Đại diện lãnh đạo ngành Du lịch hai bên chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch hai bên

Các doanh nghiệp tổ chức bốc thăm trúng thưởng tại chương trình

Các doanh nghiệp tổ chức bốc thăm trúng thưởng tại chương trình

Các doanh nghiệp tổ chức bốc thăm trúng thưởng tại chương trình

Các doanh nghiệp tổ chức bốc thăm trúng thưởng tại chương trình

Các doanh nghiệp tổ chức bốc thăm trúng thưởng tại chương trình

Các doanh nghiệp tổ chức bốc thăm trúng thưởng tại chương trình

Đoàn Việt Nam tham quan tại Cao Hùng, Đài Loan

Bài: Lam Phương; ảnh: Vũ Trình

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục