Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tiếp Thị trưởng TP. Mimasaka, Nhật Bản

Cập nhật: 01/08/2018 10:34:50
Số lần đọc: 554
(TITC) – Chiều ngày 30/7, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp đoàn công tác TP. Mimasaka, Nhật Bản do ngài Thị trưởng Seiji Hagiwara làm trưởng đoàn.


Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Thị trưởng Seiji Hagiwara chia sẻ, Việt Nam luôn là điểm đến yêu thích của du khách Nhật Bản, ngày càng nhiều du khách Nhật chọn Việt Nam là điểm đến lý tưởng trong kỳ nghỉ của mình. Giao thông kết nối giữa hai nước đã trở nên thuận tiện hơn vì vậy lượng khách trao đổi ngày càng tăng. Tuy TP. Mimasaka mới chỉ đón được lượng khách Việt Nam khá khiêm tốn so với các thành phố khác của Nhật nhưng ông hi vọng trong thời gian tới, cùng với sự đẩy mạnh hợp tác du lịch, đặc biệt trong công tác xúc tiến, quảng bá, người dân Việt Nam sẽ biết đến nhiều hơn về TP. Mimasaka xinh đẹp và yên bình.

Ông cho biết, Mimasaka có thế mạnh về bóng đá, kiếm đạo và suối nước nóng; du lịch nghỉ dưỡng và sức khỏe rất phát triển. Đây cũng là thành phố đầu tiên của Nhật Bản dựng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bức tượng đồng Chủ tịch Hồ Chí Minh ngồi đọc báo được Chính phủ Việt Nam vinh dự trao tặng thành phố Mimasaka vào ngày 21/7/2017 đã thể hiện sinh động mối quan hệ hữu nghị Nhật Bản và Việt Nam nói chung, giữa thành phố Mimasaka và các tỉnh, thành phố ở Việt Nam nói riêng.

Trong lĩnh vực thể thao, TP. Mimasaka cũng đón tiếp và hỗ trợ đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam sang tập huấn. Tháng 10/2018, Mimasaka tổ chức giải kiếm đạo quốc tế cũng sẽ mời đội kiếm nữ Việt Nam sang thi đấu giao lưu. Bên cạnh đó, Mimasaka sẽ là thành phố đón tiếp đoàn Việt Nam tham dự Tokyo Olympic 2020. Ông tin tưởng rằng các sự kiện này sẽ góp phần thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam đến với TP. Mimasaka.

Chào mừng đoàn công tác TP. Mimasaka đến Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Nhật Bản luôn là điểm đến lý tưởng của người dân Việt Nam, đặc biệt, người dân Việt Nam rất yêu thích truyền thống văn hóa, ẩm thực, tình cảm nồng ấm của đất nước, con người Nhật Bản. Phó Tổng cục trưởng tin tưởng rằng, du lịch sẽ là cầu nối con người, văn hóa hai nước ngày càng gần lại với nhau.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Phó Tổng cục trưởng cũng mong muốn hai bên thiết lập quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong du lịch. Tổng cục Du lịch sẵn sàng hợp tác cùng các cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản nói chung và thành phố Mimasaka nói riêng để thúc đẩy lượng khách trao đổi giữa hai bên. Bên cạnh đó, hai bên cũng nhất trí cần có chính sách thuận lợi hơn về visa để tạo điều kiện cho khách du lịch hai nước, tăng cường quảng bá và tuyên truyền để người Nhật Bản biết về Việt Nam nhiều hơn cũng như nhiều du khách Việt Nam biết tới TP. Mimasaka.

Tin, ảnh: Thu Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục