Hoạt động của ngành

4 điểm du lịch hấp dẫn ở Đồng Nai

Cập nhật: 11/12/2019 08:45:37
Số lần đọc: 855
Để thu hút du khách, các khu du lịch (KDL) trên địa bàn Đồng Nai không ngừng được đầu tư, mở rộng quy mô diện tích lẫn xây dựng hạ tầng các khu vui chơi giải trí ngày càng đa dạng, phong phú. Nổi bật là KDL Bửu Long, KDL sinh thái Vườn Xoài (TP.Biên Hòa), Công viên Suối Mơ (huyện Tân Phú), KDL Làng Tre Việt (huyện Nhơn Trạch)...


Trẻ em vui chơi ở biển nhân tạo trong Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (TP.Biên Hòa)

* Bửu Long: Du lịch tâm linh gắn với vui chơi, giải trí

Với 3 loại hình du lịch chủ lực: du lịch sinh thái, du lịch tâm linh và vui chơi - giải trí, KDL Bửu Long là điểm đến lý tưởng cho các gia đình, nhóm bạn trẻ vào tất cả các ngày trong năm, đặc biệt là dịp cuối tuần, lễ, Tết.

KDL Bửu Long rộng 84 hécta, nổi tiếng với hồ Long Ẩn - hồ nước nhân tạo được hình thành sau quá trình khai thác đá. Hồ Long Ẩn được ví như vịnh Hạ Long thu nhỏ với những mỏm đá cao giữa hồ cùng các công trình kiến trúc và hệ thống cây xanh, hoa tươi tạo cho KDL Bửu Long  không khí trong lành, mát mẻ.

Kết hợp với du lịch sinh thái, KDL Bửu Long còn nổi bật với các hoạt động du lịch tâm linh tại các ngôi chùa phía trong khuôn viên KDL và khu vực giáp ranh KDL như: chùa cổ Bửu Phong, Long Sơn Thạch Động, Thiên Hậu Cổ Miếu. KDL Bửu Long còn khá gần Di tích lịch sử cấp quốc gia Văn Miếu Trấn Biên… Tất cả các điểm này có vị trí khá gần nhau tạo nên một quần thể tâm linh, văn hóa, lịch sử sống động.

Đặc biệt hơn, đến với KDL Bửu Long, du khách còn được trải nghiệm dịch vụ giải trí và tham quan đa dạng với hơn 40 hạng mục như: bán đảo Long Sơn, công viên khủng long, núi thần tài, rạp chiếu phim 12D, kiếp luân hồi, khu trường thành… Bên cạnh đó là các trò chơi hấp dẫn như: tàu lượn siêu tốc, xe điện đụng, hồ bơi thiếu nhi, ô tô đạp nước, thuyền du lịch...

Ngoài ra, tại KDL Bửu Long còn thường xuyên tổ chức các lớp học trải nghiệm kỹ năng mềm như: chương trình Nông trại của bé, giúp bé vừa học - vừa chơi cùng thiên nhiên; tổ chức các hoạt động sự kiện, hội trại, hội thao cho các nhóm, đoàn thể...

* Suối Mơ - “thiên đường biển trên rừng”

Chỉ cách trung tâm TP.Hồ Chí Minh khoảng 100km, trong những năm gần đây, Công viên Suối Mơ là một trong những điểm du lịch mới nổi ở Đồng Nai thu hút ngày càng đông du khách tìm đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, tận hưởng không gian xanh mát vào mỗi dịp cuối tuần, lễ, Tết.

Công viên Suối Mơ được ví như “thiên đường biển trên rừng” với kiến tạo thiên nhiên ấn tượng cùng dòng suối trong vắt, những ngọn thác mát lạnh kết hợp tuyệt mỹ với khu hồ tắm với diện tích lên đến 150 ngàn m².

Tuy không có nhiều trò chơi như các KDL khác nhưng các trò chơi ở đây khá mới mẻ như: mô tô nước, nhà phao liên hoàn, ô tô nước, bong bóng nước, chèo thuyền phao. Ngoài ra, thuê xe đạp tham quan rừng núi và cảm nhận làn gió mát lạnh, trong lành cũng là lựa chọn tuyệt vời để thư giãn.

* Vườn Xoài: Thiên nhiên trong lòng thành phố

Chỉ cách TP.Hồ Chí Minh chưa đầy 40km, nằm trên đường Võ Nguyên Giáp (KP.Tân Cang, phường Phước Tân, TP.Biên Hòa) nhưng nơi đây lại có một không gian khá yên tĩnh, trong lành với một khu vườn xanh mướt rộng trên 50 hécta. KDL sinh thái Vườn Xoài là điểm đến lý tưởng cho du khách tham quan sở thú, dã ngoại, giải trí, nghỉ dưỡng, ẩm thực và tổ chức sự kiện.

Đến với KDL sinh thái Vườn Xoài, du khách được chiêm ngưỡng vùng thiên nhiên hoang dã rộng lớn, những con đường nhỏ quanh co uốn lượn trải dài quanh những con suối, hàng cây cọ dầu xanh mát, cỏ cây hoa lá, tiếng chim hót, tiếng suối reo đan xen vào nhau tạo nên một khu vườn thơ mộng, bình yên. Ngoài ra, du khách có thể tham gia các trò chơi mới lạ, hấp dẫn ở KDL sinh thái Vườn Xoài như: trượt cỏ, cưỡi đà điểu, cưỡi voi Tây nguyên, câu cá sấu, chèo thuyền thúng, bắn súng sơn... KDL sinh thái Vườn Xoài còn có khu vui chơi dành cho thiếu nhi như: vườn trẻ thơ, hồ bơi, biển nhân tạo.

Đặc biệt, đến với KDL sinh thái Vườn Xoài, du khách sẽ tận mắt nhìn ngắm những loài thú quý hiếm của Sở thú Vườn Xoài được nhập về từ khắp nơi trên thế giới như: hổ Bengal, hươu cao cổ, tê giác, linh dương, ngựa vằn, linh cẩu, báo đen, sư tử, voi, cá sấu, gấu ngựa, đà điểu và các loài chim quý hiếm như: gà sao, phượng hoàng đất, chim công, đại bàng, giang sen, hồng hoàng, trĩ 7 màu...

* Làng Tre Việt: Trải nghiệm thú vị với chèo thuyền kayak

Nằm cách TP.Hồ Chí Minh khoảng 15km,  KDL Làng Tre Việt được xem là điểm vui chơi khá hấp dẫn ở Đồng Nai cho những ai yêu thích khung cảnh thiên nhiên sông nước thanh bình.

Điểm hấp dẫn của KDL này khiến không ít bạn trẻ muốn tìm đến “check-in” là tổ chức nhiều trò chơi trên sông thú vị như: chèo thuyền kayak, thuyền thúng, du thuyền bamboo, đạp xe trên sông hay vượt chướng ngại vật... Đến với KDL Làng Tre Việt, du khách sẽ được thư giãn trong một khung cảnh làng quê thanh bình, yên tĩnh với hàng dừa đong đưa trong gió, những căn chòi tre mộc mạc gần gũi với thiên nhiên, thưởng thức những món ăn đồng quê dân dã, ngon miệng./.

Nguồn: Báo Đồng Nai

Cùng chuyên mục