Non nước Việt Nam

Áo dài với “giao thông xanh”

Cập nhật: 13/10/2022 07:45:55
Số lần đọc: 577
Gần 200 hội viên phụ nữ mặc áo dài đạp xe diễu hành trên các tuyến đường chính, các điểm di tích lịch sử và văn hóa của TP Huế đã mở đầu cho chuỗi các hoạt động sôi nổi của Ngày hội áo dài với chủ đề “Một thoáng quê hương”.  


Đây là chương trình khởi động cho chuỗi Ngày hội áo dài được tổ chức chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam. Song song với đó còn có chuỗi các hoạt động sôi nổi, đặc sắc như trình diễn dân vũ “Xinh tươi Việt Nam”, trình diễn thời trang áo dài cộng đồng, thi thiết kế với chủ đề “Bóng hình di sản, văn hóa Huế qua tà áo dài”.

Thông qua các hoạt động, chương trình nhằm mục đích khai thác thế mạnh, thương hiệu và giá trị độc đáo của áo dài Huế, áo dài Việt Nam, góp phần tuyên truyền, quảng bá xúc tiến về du lịch và hướng tới tổ chức ngày hội áo dài định kỳ hằng năm. Đồng thời, đây cũng là hoạt động nhằm tuyên truyền quảng bá hình ảnh, thương hiệu áo dài, lan tỏa hình ảnh về tà áo dài trong cộng đồng, góp phần thực hiện thành công Đề án “Huế - Kinh đô áo dài” cùng tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, trong lễ khởi động, gần 200 hội viên phụ nữ mặc áo dài đạp xe diễu hành trên các tuyến đường chính, các điểm di tích lịch sử và văn hóa Huế. Đoàn diễu hành đã di chuyển theo lộ trình từ Nghênh Lương Đình - Đường Trần Hưng Đạo - Chợ Đông Ba - Cầu Phú Xuân - Lê Lợi - Bùi Thị Xuân - Cầu Dã Viên - Nghênh Lương Đình. Trên mỗi cung đường đi qua đã để lại nhiều ấn tượng cho người dân và du khách có mặt tại TP Huế. Qua đó thể hiện niềm tự hào về tà áo dài dân tộc, tình yêu quê hương đất nước và tôn vinh những giá trị văn hóa, tinh thần vẫn còn giữ gìn và lưu truyền từ nhiều thế hệ người Việt Nam nói chung và người Huế nói riêng.

Không chỉ lan tỏa tình yêu với áo dài, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, việc diễu hành xe đạp còn truyền tải thông điệp về một TP Huế “sáng, xanh, sạch, đẹp” đến với người dân và du khách cả nước. Dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cũng đã kêu gọi, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ mặc áo dài tại nơi làm việc và khi tham dự các hoạt động, sự kiện của cơ quan, đơn vị, địa phương từ nay đến ngày 20/10.

Bài và ảnh: Minh An

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 12/10/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT