Hoạt động của ngành

Bàn giải pháp đẩy mạnh du lịch MICE tại TP Cần Thơ

Cập nhật: 06/09/2023 13:57:32
Số lần đọc: 477
Ngày 5-9, Viện Kinh tế - Xã hội TP Cần Thơ, Viện Nghiên cứu Kinh doanh - Trường Ðại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ phối hợp tổ chức hội thảo khoa học “Ðánh giá kết quả mô hình thí điểm và định hướng, giải pháp phát triển mô hình du lịch MICE tại TP Cần Thơ”.

Đại biểu chia sẻ ý kiến tại hội thảo. Ảnh: Kiều Mai

Hội thảo tập trung thảo luận một số nội dung trọng tâm: thực trạng và giải pháp, mô hình thí điểm, các cơ chế chính sách tạo tiền đề cho phát triển, định hướng và giải pháp phát triển du lịch MICE tại Cần Thơ.

Ðịnh hướng phát triển du lịch TP Cần Thơ có xác định MICE là một trong hai loại hình chính được tập trung, đầu tư. Tính đến tháng 8-2023, Cần Thơ có 636 cơ sở lưu trú với hơn 10.600 phòng, trong đó có 131 khách sạn từ 1-5 sao, nhiều đơn vị lữ hành, các đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp... Bên cạnh thuận lợi, du lịch MICE tại Cần Thơ cũng gặp thách thức về nguồn nhân lực, cơ chế chính sách, liên kết sản phẩm, cách thức vận hành du lịch MICE... Trên cơ sở này, nhóm nghiên cứu cũng đã đề xuất một số giải pháp: đầu tư cho hạ tầng phục vụ du lịch MICE, xây dựng sản phẩm du lịch MICE trong liên kết với các sản phẩm du lịch đặc trưng của Cần Thơ, đầu tư cho nguồn nhân lực chuyên nghiệp, các cơ chế phối hợp, xây dựng chiến lược sản phẩm và bộ nhận diện thương hiệu du lịch MICE, xây dựng cơ chế đặc thù cho du khách MICE...

Ái Lam

Nguồn: Báo Cần Thơ - baocantho.com.vn - Ngày đăng 06/09/2023

Cùng chuyên mục