Non nước Việt Nam

Bánh Xèo - món ngon dân dã của ba miền

Cập nhật: 25/10/2022 14:25:27
Số lần đọc: 652
(TITC) - Bánh xèo, một trong những món ăn dân dã quen thuộc hàng ngày của người dân địa phương mới đây đã được chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Tasting Table hết sức ca ngợi bên cạnh những món ăn nổi tiếng là phở và bánh mì.

Món ăn Việt Nam được biết đến với những nguyên liệu đơn giản, tươi ngon nhưng không kém phần đa dạng. Du khách không còn xa lạ với những cái tên quen thuộc là phở hay bánh mì. Thế nhưng, để tạo nên một bức tranh ẩm thực đường phố Việt Nam đa dạng còn có sự kết hợp của rất nhiều những món ăn hấp dẫn khác.

Bún bò Huế hay bún bò, được biết đến và yêu thích bởi nước dùng đậm đà và thịt mềm, sợi bún to dày và dẻo hơn so với sợi bún thông thường. Một món ngon khác không kém phần được ưa chuộng là bánh khọt, là loại bánh có hình chiếc bát nhỏ, bên trong thường có tôm, thịt, hành lá, đậu xanh…

Bánh xèo về cơ bản cũng tương tự như bánh khọt. Món ăn được đánh giá là có vẻ ngoài đơn giản nhưng lại là sự kết hợp hoàn hảo giữa kết cấu mỏng giòn cùng hương vị thơm ngon hòa quyện của các nguyên liệu. Đây là một món ăn đặc biệt được yêu thích khắp cả ba miền, và cũng tùy vào từng vùng sẽ có những cách chế biến và thưởng thức khác nhau.

Trong lịch sử, bánh xèo được xem như một món ăn tiện lợi của những người nông dân. Dần dần nó trở nên phổ biến hơn, được bán ở xe đồ ăn, sau đó đã được đưa vào các quán ăn, thậm chí là nhà hàng.

Nhìn chung, để làm ra một chiếc bánh xèo thơm ngon giòn rụm, cần xào chín tôm và thịt trước. Sau đó, đổ bột bánh vào một chiếc chảo gang lớn với dầu đã sôi và tráng thật mỏng để vỏ bánh được giòn. Tiếp đến bỏ nhân gồm giá, thịt và tôm vào giữa và đậy nắp khoảng 1 phút để toàn bộ nhân và vỏ được chín đều. Sau khi gấp đôi và lật bánh, nếu thấy bánh đã vàng đều và giòn, có thể lấy ra. Bánh xèo khi ăn thường được gói trong lá rau xà lách hoặc bánh tráng mỏng cùng một ít rau thơm và chấm với nước mắm chua ngọt thanh thanh.

Trung tâm Thông tin du lịch (Theo Tasting Table)

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT