Tin tức - Sự kiện

Báo quốc tế gợi ý trải nghiệm đầy mê hoặc ở vịnh Bái Tử Long (Quảng Ninh)

Cập nhật: 24/10/2023 16:32:04
Số lần đọc: 669
Theo trang The International News, mặt trời bắt đầu lặn trên vùng nước ngọc lục bảo của Vịnh Bắc Bộ ở Việt Nam. Buổi chiều trời xám xịt và nhiều mây nhưng ngay cả điều đó cũng không thể làm mất đi sức hấp dẫn của vịnh Bái Tử Long.

Bái Tử Long là một vịnh biển của Quảng Ninh - Việt Nam, gồm hàng trăm đảo lớn nhỏ, nằm trong vịnh Bắc Bộ, thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam.

"Tôi đã đi du thuyền trên Vịnh Bái Tử Long, điểm đến rất nổi tiếng của Việt Nam. Và giờ đây là tôi đang nhớ lại cảnh quan vào một buổi chiều tà tại một trong những điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam. Tôi đã bị mê hoặc bởi khung cảnh thanh bình trải dài dường như vô tận ở nơi đây", tác giả Charukesi Ramadurai viết.

Tàu du ngoạn Vịnh Bái Tử Long ở Việt Nam. Ảnh: Getty Images

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 3 giờ lái xe, Vịnh Hạ Long đã quá phổi biến với du khách trong và ngoài nước. Vịnh được tạo thành từ hơn 1.600 hòn đảo và vịnh nhỏ cùng những núi đá vôi tráng lệ nhô lên khỏi mặt nước. Với một số lựa chọn khám phá có sẵn – bao gồm các chuyến du ngoạn qua đêm và nhiều ngày cũng như các chuyến đi trong ngày từ Hà Nội.

Bởi Vịnh Hạ Long đã quá nổi tiếng với du khách nên lựa chọn lần này tôi quyết định du ngoạn Vịnh Bái Tử Long qua đêm. Điểm đến này mang vẻ đẹp ngoạn mục nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ như ban đầu. Và chuyến đi mang đến không gian yên tĩnh và thanh bình vì không quá đông đúc.

"Buổi sáng, bắt đầu hành trình di chuyển trên một chiếc du thuyền từ bến cảng du lịch tại thành phố Hạ Long, tôi ngồi xuống chiếc ghế cạnh cửa sổ để ngắm nhìn bến tàu đông đúc khuất dần khỏi rời xa khỏi tầm mắt. Chẳng bao lâu sau, chúng tôi đã đi về hướng đông bắc để đến một vùng đất yên tĩnh hơn và sự tĩnh lặng đáng kinh ngạc hầu như đã bao trùm cả du thuyền", tác giả Charukesi Ramadurai viết.

Bữa ăn trưa với rất nhiều món. Thuyền trưởng đã thông báo ngắn gọn cho lịch trình các hoạt động buổi chiều, bao gồm chuyến đi khám phá hang động và trải nghiệm bãi biển vắng vẻ trên đường đi. Đặc biệt, khi đến đây, tôi bị mê hoặc bởi những tảng đá nguyên khối có thể thay đổi hình dạng một cách ấn tượng về mọi phía.

Thật hấp dẫn khi được nằm dài trên boong phơi nắng để xem cuộc diễu hành bất tận của các hòn đảo đá vôi, các hang động và thuyền kayak vẫy gọi.

Tàu du lịch Dragon Legend của công ty Indochine Junk là một trong số ít tàu được phép hoạt động tại vịnh Bái Tử Long. Ảnh: Charukesi Ramadurai cho The National

"Chúng tôi lên thuyền nhỏ hướng đi khám phá hang Thiên Cảnh Sơn. Sau một chuyến đi bộ ngắn từ bờ biển, tôi thấy mình đang ở trong một thế giới bao quanh nhiều khối thạch nhũ và măng đá. Ra khỏi hang, chúng tôi đi bộ về phía bên kia của hòn đảo để chèo thuyền kayak trên mặt nước êm đềm", tác giả mô tả.

Sau một ngày trải nghiệm, chúng tôi trở lại du thuyền Dragon Legend thưởng thức bữa tối thịnh soạn và chìm vào giấc ngủ trong tiếng vo ve êm dịu từ động cơ tàu xuyên qua bóng tối đen như mực bên ngoài, sau đó thức dậy với ánh nắng trong trẻo của ngày hôm sau với phong cảnh càng thêm quyến rũ.

Đặc biệt, thưởng thức cà phê đậm đà của Việt Nam như tiếp thêm năng lượng cho chúng tôi trong ngày mới.

Trải nghiệm làng chài ấn tượng

Trải nghiệm làng chài Vung Viêng đặc biệt ấn tượng. Từ du thuyền, chúng tôi đi một chiếc thuyền nhỏ đến bến tàu, sau đó lên những chiếc thuyền tre do những người phụ nữ có vóc dáng nhỏ nhắn tự tay chèo đưa chúng tôi vào tận trong làng chài. Chúng tôi đã đi qua những hòn đảo nhỏ hiểm trở, dưới những mái vòm bằng đá và dọc theo những ngôi nhà nổi ở cộng đồng địa phương.

"Trong ngôi làng nhỏ với chỉ khoảng 300 người dân sinh sống, tôi lại bị cuốn hút bởi hàng chục chậu hoa tươi đặt trên hiên trước của những ngôi nhà di động. Một số ngôi nhà tĩnh lặng, những chú chó đang nằm dài dưới ánh nắng ban mai dịu nhẹ trong khi những ngôi nhà khác lại sống động bởi những âm thanh của trẻ em nô đùa dưới nước. Làng chài sống dựa vào nghề đánh cá và nuôi ngọc trai, thể hiện rõ qua những tấm lưới lớn được giăng cẩn thận bên ngoài mỗi nhà", tác giả ghi nhận.

Khung cảnh thật ấn tượng với những ngôi nhà ẩn mình giữa những ngọn đồi đá vôi cao chót vót. Ngôi làng nằm ở trung tâm Vịnh Bái Tử Long này là điểm đến mang đến cuộc sống bình yên và giản dị mà không phải nơi nào cũng có thể tìm thấy.

Truyền thuyết Việt Nam kể rằng từ rất lâu, rồng mẹ cùng với rồng con đã xuống hạ giới với mục đích hỗ trợ người Việt đánh giặc. Đàn rồng đã phun lửa ra vô số châu ngọc và thoáng chốc biến thành hàng ngàn đảo lớn nhỏ trên biển, ngăn không cho những chiếc thuyền của giặc từ ngoài biển tiến vào đất liền. Những hòn đảo ấy tựa như những bức tường vững chắc chặn đường tiến quân của quân giặc. Thuyền giặc đang lao nhanh nhưng bị những hòn đảo chắn ngang nên đã bị nhấn chìm.

"Và khi tôi đang lơ lửng giữa những núi đá vôi tráng lệ được hình thành qua hàng triệu năm hoạt động địa chất, thật dễ dàng để bắt đầu tin vào những sinh vật thần thoại và phép thuật theo truyền thuyết kể lại từ xa xưa", tác giả Charukesi Ramadurai cảm nhận về hành trình khám phá vịnh Bái Tử Long.

Hồng Nhung

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 23/10/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT