Hoạt động của ngành

Bến Tre: Họp bàn giải pháp thu hút khách du lịch nội địa

Cập nhật: 25/05/2020 09:12:03
Số lần đọc: 726
Ngày 18/5/2020, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bến Tre đã họp bàn giải pháp kích cầu nhằm thu hút du khách nội địa sau thời gian dài im ắng do phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Bến Tre nói riêng và cùng cả nước nói chung.

Cuộc họp với sự tham gia của Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch mở rộng đến các doanh nghiệp du lịch. Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Trần Duy Phương cùng chủ trì cuộc họp.

Qua trao đổi, chia sẻ những khó khăn của hoạt động du lịch trong và sau dịch bệnh Covid-19, chủ trì cuộc họp lắng nghe những ý kiến kiến nghị từ các doanh nghiệp để các cơ quan quản lý nhà nước có sự đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian sắp tới nhằm vực dậy hoạt động ngành du lịch, tiếp tục đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai.

Cuộc họp cũng triển khai chương trình vận động tham gia kích cầu du lịch của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh Bến Tre.

Đồng thời thông tin các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình kết nối một trong ba tuyến dọc Thành phố Hồ Chí Minh với ĐBSCL, trong đó Bến Tre tập trung vào tuyến “Non nước hữu tình” từ Thành phố Hồ Chí Minh - Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh - Sóc Trăng - Bạc Liêu và Cà Mau, tuyến các tỉnh duyên hải phía Đông của ĐBSCL. Hai tuyến còn lại là trục đường Quốc lộ 1A gồm Thành phố Hồ Chí Minh - Vĩnh Long - Cần Thơ và Hậu Giang; tuyến dọc biên giới gồm Thành phố Hồ Chí Minh - Long An - Đồng tháp - An Giang và Kiên Giang.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Trần Duy Phương đề nghị phía Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch liên hệ với các cơ quan đơn vị liên quan như: Sở Lao Động, Thương binh và Xã hội; Chi Cục Thuế tỉnh, ... có những thông báo cụ thể đến từng địa phương và thông tin đến doanh nghiệp kinh doanh du lịch để được tiếp cận với chế độ hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp cũng như hộ kinh doanh trong lĩnh vực du lịch gặp khó khăn trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua./.

Nguồn: Báo Bến Tre

Cùng chuyên mục