Hoạt động của ngành

Bến Tre: Tập huấn du lịch cộng đồng, du lịch có trách nhiệm

Cập nhật: 01/09/2020 08:10:45
Số lần đọc: 662
Ngày 31-8-2020, tại điểm du lịch Làng Xanh Ecotourism (xã An Khánh, huyện Châu Thành), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre tổ chức lớp tập huấn về du lịch cộng đồng, du lịch có trách nhiệm cho các đối tượng quản lý, kinh doanh du lịch huyện Châu Thành.

Thạc sĩ Phan Bửu Toàn hướng dẫn lớp tập huấn.

Lớp tập huấn có sự tham gia của hơn 40 đại biểu là cán bộ phụ trách du lịch Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, công chức văn hóa - xã hội các xã có du lịch phát triển, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh du lịch, các hộ dân có ý định kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện.

Thạc sĩ Phan Bửu Toàn - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề du lịch Sài Gòn trình bày các nội dung về: Yếu tố xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng, cách thức để khai thác sản phẩm du lịch địa phương hiệu quả, tác động của du lịch đến cộng đồng dân cư, các nội dung phát triển du lịch có trách nhiệm, cạnh tranh lành mạnh trong quá trình kinh doanh...

Theo Thạc sĩ Phan Bửu Toàn: Du lịch là ngành nhạy cảm, nhất là trong tình hình dịch bệnh. Đây là cơ hội để người làm quản lý, kinh doanh du lịch nhìn lại, tái cấu trúc, sắp xếp cảnh quan, đồng thời trau dồi kiến thức, kỹ năng cho nguồn nhân lực, sẵn sàng quay lại hoạt động khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, nhất là đối với du lịch nội địa.

Dự kiến trong năm 2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức 4 lớp tập huấn về du lịch cho các đối tượng.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Nguồn: Báo Đồng Khởi

Cùng chuyên mục