Tin tức - Sự kiện

Bình Định trở thành điểm đến an toàn, thân thiện & hấp dẫn

Cập nhật: 07/07/2020 10:42:14
Số lần đọc: 933
Ngày 09/7/2020, ngành Du lịch Việt Nam kỷ niệm 60 năm ngày thành lập. Riêng đối với ngành Du lịch Bình Ðịnh, cũng vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, để có những bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây.

Đang trên đà phát triển mạnh

Du lịch Bình Định đang trên đà phát triển mạnh, nhất là trong 5 năm qua, góp phần quan trọng vào phát triển KT-XH của tỉnh. Bình Định trở thành điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn và ngày càng “sáng hơn” trên bản đồ du lịch Việt Nam, với lượng khách tăng trưởng bình quân đạt 16,7%/năm; doanh thu du lịch tăng trưởng bình quân đạt 55,07%/năm.

Hệ thống cơ sở lưu trú du lịch phát triển mạnh. Năm 2017, có 156 cơ sở lưu trú du lịch, đến nay đã tăng lên 320 cơ sở lưu trú du lịch (tổng cộng 7.906 phòng), bao gồm: 1 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, 7 khách sạn 3 sao, 39 khách sạn 2 sao, 45 khách sạn 1 sao, 221 cơ sở lưu trú đạt chuẩn du lịch. Số dự án đầu tư lĩnh vực du lịch chiếm tỷ lệ cao trong số các dự án đầu tư vào tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 53 dự án đầu tư về du lịch, trong số này thì 14 dự án đã hoàn thành hoặc hoàn thành từng phần đi vào hoạt động và 39 dự án đang triển khai đầu tư...

“Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng du lịch và thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh, gây khó khăn cho việc hoàn thành các mục tiêu phát triển của ngành du lịch trong năm 2020 và Kế hoạch 5 năm (2015 - 2020). Song, Sở Du lịch đã kịp thời tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh ban hành nhiều chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch và phát triển du lịch, dựa trên cơ sở nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KT-XH của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh”, Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Dũng cho biết. Bên cạnh đó, Sở Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Bịnh, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch ở các tỉnh, thành… cùng liên kết, hỗ trợ xây dựng các chương trình kích cầu du lịch địa phương nói riêng và nội địa nói chung.

Bình Định đang nằm trong số các tỉnh, thành trong nước có sự phục hồi nhanh nhất về du lịch. Tháng 6/2020, tổng số lượt máy bay cất, hạ cánh đến Sân bay Phù Cát từ 3 đầu TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, Hải Phòng là 1.488 lượt, tăng gấp 2,5 lần so với tháng 5/2020. Trong tháng 7, trước nhu cầu tăng cầu tăng cao nên số lượng chuyến bay của các hãng hãng không đến Sân bay Phù Cát sẽ còn tăng hơn…

Nhiều sự quan tâm phát triển du lịch

Những kết quả đó có được là nhờ Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo, củng cố và kiện toàn công tác quản lý nhà nước về du lịch; ban hành các Chương trình hành động về phát triển du lịch tỉnh qua các thời kỳ. Đặc biệt, những năm gần đây, đã có nhiều nỗ lực của các sở, ban, ngành, địa phương trong triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2016 - 2020. 

Công tác quy hoạch, phát triển tài nguyên du lịch, xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch được tập trung đầu tư, từng bước hoàn thiện. Một số địa phương trong tỉnh đã chủ động xây dựng đề án, kế hoạch phát triển du lịch. Qua đó, giá trị tài nguyên du lịch được phát huy, hình thành về cơ bản các cụm, khu, điểm, tuyến du lịch trọng điểm; sản phẩm du lịch từng bước được đa dạng, nâng cao chất lượng, bước đầu đã định vị được một số sản phẩm du lịch đặc thù. Thương hiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã ngày càng tạo được sức hút đối với đông đảo du khách.

Hoạt động thu hút đầu tư phát triển du lịch được tăng cường. Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh, đa dạng và đổi mới trong hình thức, nội dung quảng bá. “Những năm qua, công tác giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định đến du khách trong nước và quốc tế tiếp tục được triển khai hiệu quả. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2020, đã thực hiện: Quảng bá thông tin du lịch Quy Nhơn - Bình Định trên Tạp chí One to Fly (hãng hàng không Vietjet), Tạp chí Vietnam Traveller, Tạp chí Du lịch, Tạp chí Look - Bamboo Airway; phối hợp với Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình “Ẩm thực kỳ thú” phát sóng trên kênh VTV3 để giới thiệu, quảng bá những nét đẹp của đất nước và con người Quy Nhơn - Bình Định. Triển khai xây dựng kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Bình Định tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020…”, bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (thuộc Sở Du lịch), cho biết./.

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT