Hoạt động của ngành

Bình Phước: Căn cứ Tà Thiết nhiều điểm mới đón chào du khách đến vui xuân, đón tết

Cập nhật: 06/02/2024 15:00:56
Số lần đọc: 580
Căn cứ Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam (Căn cứ Tà Thiết) huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đã chuẩn bị sẵn sàng đón chào du khách trong dịp tết Giáp Thìn 2024. Hiện nay, các công trình, tiểu cảnh, tuyến đường thân thiện đã sẵn sàng để người dân, du khách đến với Căn cứ Tà Thiết.


Năm nay, Căn cứ Tà Thiết lần đầu tiên thực hiện vườn xuân với các tiểu cảnh hoa, linh vật và lồng đèn, pháo đỏ… được trang trí đặc sắc mang đến không khí rộn ràng, háo hức. Để đảm bảo khuôn viên hoa phục vụ cho du khách dịp tết Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Di tích đã đặt hàng nông dân hàng trăm giỏ hoa các loại và vật trang trí. Đến nay, vườn xuân sẵn sàng khoe sắc, thu hút người dân đến tham quan chụp ảnh.

“Tôi thấy Căn cứ Tà Thiết thay đổi đẹp lên từng ngày. Cảnh đẹp quá nên chị em rủ nhau vào đây check-in chụp hình để có không khí ngày tết”, chị Nguyễn Thị Xinh, người dân xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh chia sẻ.

Đến với Căn cứ Tà Thiết những ngày này, ngoài vườn xuân, du khách còn có dịp trải nghiệm tuyến đường thân thiện với môi trường trong khuôn viên khu di tích. Khi tham quan, tìm hiểu giá trị lịch sử, văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, thay vì xe ô tô, xe điện du khách sẽ được trải nghiệm bằng xe đạp. Tour du lịch này mới được đưa vào vận hành, khai thác trong dịp tết Giáp Thìn 2024.

Thuyết minh viên Trương Thị Yến cho hay: “Du xuân Tà Thiết năm nay ngoài được tham quan di tích lịch sử cách mạng thì còn được gắn với các hoạt động du lịch sinh thái. Đó là khám phá các view chụp hình rất là đẹp và bên cạnh đó còn có các cung đường khai thác bằng xe đạp để tham quan di tích”.

Toàn bộ Căn cứ Tà Thiết được quy hoạch 3.200 ha, trong đó các hạng mục di tích có tổng diện tích quy hoạch là 385 ha gồm: Đài tưởng niệm, phòng trưng bày, các khu nhà làm việc, nơi ở, hệ thống sân vườn, hệ thống đường bộ, đường vận hành xe điện, xe đạp thoáng đãng, sạch sẽ thuận lợi cho việc đưa đón du khách tham quan.

Di tích lịch sử Căn cứ Tà Thiết sở hữu vẻ đẹp hài hòa của cảnh sắc thiên nhiên. Trải qua bao năm tháng, nơi đây vẫn giữ nguyên giá trị lịch sử sâu sắc mà du khách không thể bỏ qua trong dịp tết Giáp Thìn 2024. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thiện, Ban Quản lý Di tích đang hứng khởi chào đón du khách trở lại, hứa hẹn sẽ để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Phó Giám đốc Ban Quản lý Di tích Căn cứ Tà Thiết Trần Thanh Tùng cho biết: “Để tạo điểm nhấn cho du khách khi đến với Tà thiết thì chúng tôi cũng đã tổ chức vườn xuân với những tiểu cảnh về loại hình văn hóa dân gian của Việt Nam trong dịp tết cổ truyền. Du khách đến đây có thể ghi lại những khoảnh khắc lưu niệm về một mùa xuân vui tươi, cùng nhau bước sang một năm mới với những thành công và thắng lợi mới”.

Một góc khu Căn cứ Tà Thiết được đầu tư phát triển hôm nay

Các công trình, tiểu cảnh đã sẵn sàng để người dân, du khách đến với Căn cứ Tà Thiết

Căn cứ Tà Thiết lần đầu tiên thực hiện vườn xuân với các tiểu cảnh hoa, linh vật và lồng đèn, pháo đỏ được trang trí đặc sắc, thăm quan di tích du khách được lựa chọn xe ô tô, xe điện hoặc xe đạp để trải nghiệm cung đường thân thiện

Ban Quản lý Di tích đang hứng khởi chào đón du khách trở lại, hứa hẹn sẽ để lại nhiều ấn tượng đẹp

Thanh Tuyền - Thu Trang

Nguồn: Báo Bình Phước - baobinhphuoc.com.vn - Đăng ngày 03/02/2024

Cùng chuyên mục