Hoạt động của ngành

Lạc Dương (Lâm Đồng): Nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách du lịch

Cập nhật: 06/02/2024 14:26:52
Số lần đọc: 742
Để nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút khách du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện Lạc Dương đã chủ động làm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, tung ra các trải nghiệm khám phá với giá ưu đãi nên mang đến những trải nghiệm du lịch mới cho người dân, du khách.


Đua ngựa không yên - sản phẩm du lịch mới của Lạc Dương

Lạc Dương là một huyện sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, không khí trong lành, thiên nhiên tươi đẹp với hệ sinh thái động, thực vật phong phú nổi tiếng phải kể đến núi Lang Biang, đỉnh Bidoup,... Đồng thời, văn hóa nơi đây cũng đa dạng, lễ hội dân gian ấn tượng và giàu bản sắc dân tộc; nhiều sản vật độc đáo, các ngành nghề thủ công thu hút như dệt, đan lát, làm rượu cần. Đặc biệt, huyện Lạc Dương rất gần với TP Đà Lạt, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch ấn tượng.

Ông Phan Đức Hùng - Giám đốc Khu du lịch Lang Biang chia sẻ, đến với huyện Lạc Dương, nhiều du khách đều mong muốn đến với khu du lịch để trải nghiệm, đây là địa điểm mà ai cũng ao ước được đặt chân đến huyện Lạc Dương dù chỉ một lần. Ngọn núi này sở hữu khung cảnh lãng mạn, không những thế còn gắn liền với câu chuyện tình yêu đầy đau thương của chàng K’Lang và nàng H’Biang. Bên cạnh đó, các trải nghiệm đi xe Jeeps lên đỉnh Radar để ngắm trọn khung cảnh TP Đà Lạt cũng vô cùng hấp dẫn du khách.

Ngoài ra, đến địa điểm du lịch Lạc Dương này du khách còn được tham gia các hoạt động khác như cưỡi ngựa trên thảo nguyên xanh mát, cắm trại qua đêm trên đỉnh núi, sáng dậy sớm săn mây và đón bình minh. Ông Nguyễn Vũ Hoàng - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lạc Dương cho biết, trong năm 2023, lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn huyện Lạc Dương ước đạt 2,512 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 326,5 tỷ đồng (đạt 104% về lượt khách và 141% về doanh thu theo Kế hoạch số 02/KH-UBND, của UBND huyện); ngành du lịch đạt 104,6% về lượng khách và 151% về doanh thu so với cùng kỳ năm trước.

Trong thời gian qua, công tác quy hoạch các khu du lịch, điểm du lịch được tiến hành kịp thời, nhằm khai thác tối đa các tiềm năng, thế mạnh của huyện, đảm bảo cảnh quan thiên nhiên, môi trường, bản sắc văn hóa dân tộc. Trong đó, đơn vị đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn chủ trì thực hiện 3 đợt kiểm tra, tham gia phối hợp kiểm tra 3 đoàn và kiểm tra 8 đơn vị; thường xuyên kiểm tra các cơ sở du lịch, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn huyện; tổ chức thẩm định và xác nhận mới đủ điều kiện hoạt động 5 cơ sở lưu trú, với tổng số 53 phòng/89 giường.

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động du lịch, trong thời gian tới, huyện Lạc Dương sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng Quản lý Văn hóa, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch xúc tiến đầu tư, hỗ trợ triển khai dự án xây dựng Khu bảo tồn văn hóa truyền thống dân tộc K’Ho huyện Lạc Dương, gắn với phát triển du lịch cộng đồng tại thôn Đưng K’Si xã Đạ Chais. Đơn vị tích cực tham mưu UBND huyện tổ chức thành công Mùa hội cỏ hồng Lang Biang năm 2024; đồng thời, phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện đăng cai tổ chức ít nhất 1 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch cấp tỉnh trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, UBND huyện Lạc Dương đã chỉ đạo cho các đơn vị thực hiện nghiêm công tác quản lý nhà nước về du lịch; thường xuyên tiến hành kiểm tra, đôn đốc các khu du lịch trên địa bàn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về hoạt động du lịch. Tập trung triển khai Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Nghị quyết số 18-NQ/TU của Tỉnh ủy Lâm Đồng về “Phát triển du lịch chất lượng cao đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”; đặc biệt là Nghị quyết số 05-NQ/HU của Huyện ủy về phát triển du lịch trên địa bàn huyện Lạc Dương giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.

Đồng thời, tiếp tục tham mưu, đề xuất với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch quy hoạch, xây dựng các điểm, tuyến du lịch có khả năng phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch canh nông, du lịch cộng đồng trên địa bàn. Phối hợp với UBND thị trấn Lạc Dương và các cơ quan liên quan tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các nhóm cồng chiêng trên địa bàn. Chủ trì quản lý, triển khai hiệu quả ứng dụng du lịch thông minh tại huyện Lạc Dương, cẩm nang du lịch huyện Lạc Dương…

Hoàng Sa

Nguồn: Báo Lâm Đồng - baolamdong.vn - Đăng ngày 06/02/2024

Cùng chuyên mục