Hoạt động của ngành

Bình Thuận: 20 khách sạn trưng dụng làm nơi cách ly tập trung có tính phí

Cập nhật: 30/07/2021 16:01:17
Số lần đọc: 2166
Trưa 30/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Bình Thuận có quyết định đồng ý cho 20 khách sạn được thực hiện cách ly y tế tập trung trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh do người được cách ly tự nguyện chi trả.


Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Bình Thuận

Theo đó, 20 khách sạn này thuộc TP. Phan Thiết, Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Nam, Phú Quý, La Gi và Đức Linh. Người được cách ly tự nguyện tại các khách sạn bao gồm: Người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp (sau đây gọi là các chuyên gia) nhập cảnh Việt Nam đến làm việc tại tỉnh Bình Thuận. Người đang thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh có nguyện vọng chuyển sang cách ly tập trung tại khách sạn có thu phí ở trên cùng địa bàn và tự nguyện chi trả chi phí lưu trú, các dịch vụ liên quan của khách sạn. Người đến/về tỉnh Bình Thuận từ các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (kể cả các trường hợp được UBND tỉnh đón về) có nguyện vọng cách ly tập trung tại khách sạn có thu phí.

Theo Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các cơ sở trên tự rà soát các điều kiện, tiêu chuẩn theo Quyết định 1246 của Bộ Y tế về hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tập trung tại khách sạn, trong phòng chống dịch Covid-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả. Tiếp đó, các cơ sở thông báo cho cơ quan chức năng để được hướng dẫn về mặt chuyên môn, hoạt động của cơ sở cách ly trước khi tiếp nhận người được cách ly./.

Trang Minh

Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục