Hoạt động của ngành

Kiên Giang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng an toàn và hiệu quả

Cập nhật: 30/07/2021 16:35:02
Số lần đọc: 1146
Trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, ngành du lịch Kiên Giang đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch hướng đến tăng cường kích cầu du lịch nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho du khách.


Du khách tham quan chợ đêm Phú Quốc (TP. Phú Quốc) tháng 4/2021, thời điểm dịch COVID-19 chưa bùng phát trở lại.

Sau 3 năm tổ chức thực hiện nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, du lịch Kiên Giang có nhiều chuyển biến tích cực. Giai đoạn 2018-2020, tổng lượt khách đến Kiên Giang đạt gần 22 triệu lượt, trong đó khách quốc tế gần 1,5 triệu lượt; tổng doanh thu đạt trên 42.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, năm 2021 tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng rất lớn đối với du lịch.

Để duy trì và phát triển du lịch, Ủy ban Nhân dân tỉnh giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang và một số sở, ngành liên quan tăng cường quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về các khu, điểm, tour, tuyến du lịch và các hoạt động du lịch, dịch vụ du lịch của doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch hiệu quả, theo hướng tăng cường kích cầu du lịch nội địa và vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho du khách.

Với vai trò của mình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang là cơ quan đầu mối tham gia các sự kiện liên kết các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long; kết hợp các hoạt động xúc tiến với các tổ chức xúc tiến nước ngoài tại Việt Nam thông qua hình thức trực tuyến. Trung tâm phối hợp với các địa phương cùng các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp kinh doanh du lịch tổ chức khảo sát sản phẩm du lịch, sản phẩm thương mại phục vụ du lịch cho tỉnh; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, kết nối các tuyến, địa điểm du lịch của địa phương thông qua ứng dụng công nghệ 4.0. Song song đó, trung tâm đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư du lịch; liên kết các trung tâm xúc tiến các tỉnh, thành phố trong nước, hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long; kết hợp doanh nghiệp du lịch trong cả nước để kích cầu phát triển du lịch sau dịch COVID-19.

Thời gian tới, để tiếp tục duy trì và phát triển du lịch của tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang phối hợp các sở, ngành liên quan đổi mới phương thức, nội dung xúc tiến và quảng bá; tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, bảo đảm thực hiện thống nhất, chuyên nghiệp và nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và quốc tế. Trung tâm sẽ đẩy mạnh xã hội hóa trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, tạo đột phá trong hoạt động xúc tiến, quảng bá thị trường trong nước thích ứng với những thách thức trong tình hình mới./.

Thái Nguyên

Nguồn: Cổng TTĐT Kiên Giang

Cùng chuyên mục