Hoạt động của ngành

Bình Thuận: Công bố quyết định Phú Quý là khu du lịch cấp tỉnh

Cập nhật: 06/07/2020 09:07:21
Số lần đọc: 926
Sáng 3/7, tại huyện Phú Quý, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với UBND huyện Phú Quý tổ chức Lễ công bố Quyết định của tỉnh Bình Thuận công nhận Phú Quý là khu du lịch cấp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể tthao và Du lịch Ngô Minh Chính; Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Bùi Thế Nhân; đại diện các ban ngành, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân huyện đảo.
Huyện dảo Phú Quý có diện tích khoảng 17,82 km2, cách thành phố Phan Thiết 56 hải lý (khoảng 110km về phía Đông). Đảo có nhiều thắng cảnh đẹp, di tích lịch sử giá trị, nét văn hóa độc đáo, người dân miền biển hiền hòa, mến khách, đang dần trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn của tỉnh Bình Thuận.
 
Thời gian qua, với sự quan tâm của tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ngành liên quan và nhất là của chính quyền và nhân dân huyện đảo, du lịch Phú Quý đã có những bước tăng trưởng vượt bậc, dần trở thành ngành kinh tế dịch vụ trọng điểm của huyện. Năm 2019, Phú Quý đón 42.300 lượt khách (tăng 117% so cùng kỳ), tổng thu từ du lịch ước đạt 105,75 tỷ đồng. Đây là con số ấn tượng, thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc đối với ngành du lịch của huyện.
 
Hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành du lịch trên cơ sở có nhiều tiềm năng và lợi thế về biển của huyện đảo, ngày 16/6/2020, tỉnh Bình Thuận đã có quyết định công nhận Phú Quý là khu du lịch cấp tỉnh. Trong phát biểu chào mừng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính, khẳng định: “Với 10 hòn đảo có quy mô diện tích và đặc điểm tự nhiên khác nhau, Phú Quý đã trở thành điểm tham quan du lịch đầy ấn tượng của tỉnh với các sản phẩm như tắm biển, câu cá, lặn biển, tham quan các di tích trên đảo, các làng chài truyền thống, thể thao biển, ẩm thực. Đồng thời, người dân Phú Quý hiền hòa, mến khách cũng hấp dẫn thêm nhiều du khách trong, ngoài nước đến tham quan trải nghiệm và nghỉ dưỡng. đạt được những tiêu chí để trở thành Khu du lịch cấp tỉnh”. Dịp này, ông Ngô Minh Chính thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận cho Phó chủ tịch UBND huyện Ngô Tấn Lực.
 
Quy hoạch xây dựng khu du lịch Phú Quý đến năm 2030 đã được tỉnh Bình Thuận phê duyệt vào ngày 26/10/2018 thành khu du lịch cấp tỉnh trên cơ sở khai thác có hiệu quả các thế mạnh về tài nguyên biển, yếu tố văn hóa, con người để xây dựng thương hiệu du lịch đặc trưng của huyện đảo, hướng đến trở thành điểm đến hấp dẫn, góp phần đưa  ngành du lịch Bình Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
 
Chia sẻ sự vui mừng và tự hào của chính quyền và nhân dân huyện đảo khi Phú quý trở thành khu du lịch cấp tỉnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Tấn Lực, nêu rõ: “Để phát triển du lịch địa phương xanh, và bền vững gắn với đảm bảo an ninh quốc phòng, xứng đáng với khu du lịch cấp tỉnh, được du khách thừa nhận và khẳng định thương hiệu du lịch Phú Quý, địa phương cần thực hiện đồng bộ một số nhiệm vụ như: phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch theo hướng khác biệt và độc đáo; phát triển du lịch bền vững gắn với bảo tồn tài nguyên biển, môi trường và an toàn cho khách; cải thiện hệ thống hạ tầng, quản lý tốt đầu tư xây dựng du lịch; phát huy mô hình du lịch cộng đồng đề hấp dẫn khách; nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng du lịch cho cộng đồng và nguồn nhân lực du lịch”.
 
Tại buổi lễ công bố Phú Quý là khu du lịch cấp tỉnh, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Trần Văn Bình cũng đã công bố và trao quyết định thành lập Chi hội Du lịch Phú Quý. Chi hội Du lịch Phú Quý được thành lập với gần 20 hội viên và ông Dương Phùng Linh, Quản lý Nhà hàng - Khách sạn Long Vĩ, làm Chi hội trưởng.
Nguyên Vũ
Nguồn: dulichbinhthuan.com.vn

Cùng chuyên mục