Hoạt động của ngành

Bình Thuận: Mũi Né chuẩn bị đón khách quốc tế

Cập nhật: 14/01/2022 05:38:52
Số lần đọc: 796
Theo phương án đề xuất của tỉnh Bình Thuận, khách quốc tế sẽ đi theo tour trọn gói từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) hoặc sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) đến tham quan, nghỉ dưỡng tại khu vực Hàm Tiến – Mũi Né (TP. Phan Thiết).  


UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản đề nghị Bộ VHTTDL xem xét, bổ sung tỉnh Bình Thuận vào danh sách các địa phương được đón khách du lịch quốc tế; nhằm từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến Bình Thuận, khôi phục lại các hoạt động của ngành du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan theo lộ trình cho phép của Chính phủ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Nếu được phép, trong giai đoạn 1 (từ tháng 02/2022) Bình Thuận thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn theo danh sách do Sở VHTTDL công bố.

Ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở VHTTDL Bình Thuận cho biết, khách quốc tế sẽ đi theo tour khép kín từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) hoặc sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) đến tham quan, nghỉ dưỡng tại khu vực Hàm Tiến – Mũi Né (TP. Phan Thiết). Bình Thuận sẽ tạo hành lang an toàn từ sân bay đến các cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ phục vụ khách du lịch quốc tế. Hiện đã có hơn 100 cơ sở tại Bình Thuận đủ điều kiện đón khách theo tiêu chí an toàn phòng, chống dịch.

Bình Thuận dự kiến đón khách quốc tế đến khu vực Hàm Tiến - Mũi Né.

Giai đoạn 2 từ tháng 4/2022, Bình Thuận mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ. Du khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại Bình Thuận và các địa phương khác đã được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận cho đón khách du lịch quốc tế, sau khi lưu lại điểm đến đầu tiên đủ thời gian quy định.

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 tại Bình Thuận cơ bản đã được kiểm soát, công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 được tập trung triển khai và đạt được kết quả khả quan. Số liệu tính đến ngày 04/01/2022, tại Bình Thuận tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên tiêm đủ 2 mũi vaccine là 94%. Đến nay, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện an toàn, thuận lợi và có các phương án xử lý tình huống, phòng ngừa rủi ro trong quá trình tổ chức đón khách quốc tế.

UBND tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị Bộ VHTTDL quan tâm, xem xét cùng với Bộ Giao thông vận tải có văn bản hướng dẫn cụ thể đối với hoạt động vận tải, trung chuyển khách du lịch quốc tế từ các Cảng hàng không đến các địa phương khác, nơi có cơ sở lưu trú được Thủ tướng Chính phủ cho phép thí điểm đón khách du lịch quốc tế./.

Hải Nam

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục