Hoạt động của ngành

Bình Thuận: Phát triển các loại hình thể thao giải trí và thể thao dưới nước để đa dạng hóa sản phẩm du lịch

Cập nhật: 27/03/2020 11:06:47
Số lần đọc: 1353
Bình Thuận là địa phương có lợi thế lớn về thiên nhiên khi đường bờ biển dài, đẹp, trong lành. Lượng ngày nắng trung bình hàng năm lên đến 300 ngày, thời tiết ấm áp, khô ráo, thích hợp tổ chức các hoạt động ngoài trời, các hoạt động thể thao giải trí và thể thao dưới nước.


Ảnh minh hoạ

Trong những năm qua, phát huy lợi thế của địa phương, nhiều loại hình hoạt động thể thao giải trí và thể thao dưới nước đã từng bước được định hình và diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh như: lướt ván buồm, lướt ván diều, thuyền buồm, leo núi, chạy vượt đồi cát, xe đạp, bóng chuyền bãi biển, bóng đá bãi biển, bóng ném bãi biển, mô tô nước, 3 môn phối hợp bơi - chạy - trượt đồi cát, đua thuyền truyền thống, khinh khí cầu, dù lượn, bơi lặn, câu cá, xe vượt địa hình trên cát, chơi golf, chạy việt dã vì cộng đồng… đã góp phần mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với Mũi Né - Phan Thiết - Bình Thuận.

Khi du khách đến du lịch tại địa phương, ngoài việc được thưởng thức ẩm thực, nghỉ dưỡng, tham quan các danh lam, thắng cảnh đẹp thì luôn mong muốn được khám phá, được tham gia các hoạt động thể thao giải trí, thể thao biển. Những tháng đầu năm 2020 trên những bãi tắm tại khu vực Hàm Tiến, Mũi Né tràn ngập những cánh diều, cánh buồm tạo nên một bức tranh sinh động về một điểm đến an toàn và năng động.

Theo các chuyên gia thể thao thì Bình Thuận là địa phương có ưu thế lớn và điều kiện thuận lợi để phát triển các môn thể thao biển vì nơi đây có bãi biển đẹp và tốc độ gió rất mạnh phù hợp để các vận động viên chơi các môn thể thao lướt ván buồm, lướt ván diều và thuyền buồm. Đặc biệt trong thời gian gần đây tại hòn Hồng thuộc xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình là một trong những địa điểm được nhiều chuyên gia về thể thao giải trí và du khách đánh giá là nơi rất lý tưởng để phát triển môn thể thao dù lượn. Với lợi thế núi cao, thoáng đãng và dốc núi thoai thoải ít chướng ngại vật nên rất thích hợp với môn thể thao này. Nhiều du khách đã chọn cách chinh phục hòn Hồng bằng dù lượn vì sự quyến rũ của thiên nhiên tráng lệ nơi đây, khi được ngắm nhìn cảnh núi và biển tuyệt vời bằng góc nhìn trên cao.

Xác định phát triển thể thao giải trí và thể thao dưới nước là một định hướng đúng nhằm góp phần xây dựng Bình Thuận trở thành Trung tâm Du lịch - Thể thao biển quốc gia; nên thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tham mưu tổ chức nhiều hoạt động thể thao giải trí và thể thao dưới nước; đồng thời đã chủ động đề xuất và được UBND tỉnh phê chuẩn thành lập Hiệp hội Thể thao giải trí và dưới nước tỉnh, nhằm từng bước có hướng đi chuyên nghiệp trong việc góp phần đẩy mạnh các hoạt động thể thao giải trí và thể thao biển ngày càng phát triển mạnh để phục vụ nhân dân, du khách trong và ngoài nước. 

Kết hợp thể thao giải trí và du lịch là việc làm mà những quốc gia trên thế giới đã lựa chọn vì du lịch và thể thao là những nhịp cầu nối liền sự giao lưu giữa con người với con người, giữa các dân tộc với nhau, từ đó tạo động lực phát triển mạnh mẽ hơn. Du lịch kết hợp thể thao cũng sẽ tạo ra những sự kiện thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan, tìm hiểu văn hóa, con người và vùng đất mới, từ đó sẽ tạo thêm nguồn thu để đầu tư mạnh hơn cho sự phát triển bền vững của du lịch tỉnh nhà.

Chính vì thế sự gắn kết giữa thể thao và du lịch sẽ thúc đẩy sự phát triển đa dạng hơn các sản phẩm du lịch có tính chất giải trí, mở rộng về không gian và thu hút nhiều đối tượng tham gia, từ đó hoạt động thương mại du lịch và tiếp thị hình ảnh của địa phương sẽ ngày càng được đến gần hơn với du khách gần xa. Đây cũng chính là những hình ảnh ấn tượng để du khách tiếp tục quay trở lại Bình Thuận.

Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục