Hoạt động của ngành

Quảng Ngãi: Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa chỉ tổ chức phần lễ chính

Cập nhật: 26/03/2020 08:39:17
Số lần đọc: 767
Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa năm nay, huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) chỉ tổ chức phần lễ chính, không tổ chức quy mô như mọi năm trước, tránh tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid- 19.

Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa những năm trước thu hút rất đông người dân và du khách tham dự

Trong bối cảnh dịch Covid- 19 đang diễn biến rất phức tạp, UBND huyện Lý Sơn đề nghị Ban Khánh tiết Đình làng An Vĩnh và An Hải giảm quy mô tổ chức Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa trong năm 2020.

Theo đó, chỉ tổ chức phần lễ chính của Lễ khao lề theo truyền thống, không mời khách và người dân đến dự lễ, không tổ chức đua thuyền tứ linh, tránh tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid- 19 theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh. 

Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa là nghi lễ đặc biệt, đã được các tộc họ trên đảo Lý Sơn bảo tồn, duy trì suốt hàng trăm năm qua. Lễ được tổ chức vào tháng 3 âm lịch hằng năm, thu hút hàng nghìn người dân đảo Lý Sơn và du khách tham gia. 

Lễ khao lề không những tri ân những người lính trong đội hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Trường Sa năm xưa đã hy sinh thân mình để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, mà còn là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, với mong muốn lớp con cháu hôm nay và mai sau tiếp tục gìn giữ chủ quyền biển đảo Việt Nam như ông cha đã từng làm từ hàng trăm năm trước.

 

Nguồn: baoquangngai.vn

Cùng chuyên mục