Hoạt động của ngành

Bình Thuận: Quảng bá, xúc tiến du lịch hướng đến đa dạng hóa thị trường khách

Cập nhật: 13/07/2022 07:06:02
Số lần đọc: 690
Với những dự báo lạc quan về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, ngành du lịch phấn đấu năm 2022 đón khoảng 4,5 triệu lượt khách, khách quốc tế khoảng 50.000 lượt, doanh thu ước đạt 9.000 tỷ đồng.


Để đạt được mục tiêu trên, Bình Thuận tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thực hiện các hoạt động xúc tiến với nhiều hình thức đa dạng, phong phú mang lại hiệu quả để tiếp tục thu hút du khách đến.

Giới thiệu du lịch Bình Thuận tại thị trường TP. HCM.

Thời gian qua, du lịch Bình Thuận chú trọng công tác nghiên cứu thị trường, định vị thị trường trọng điểm và các phân khúc thị trường tiềm năng. Đồng thời, xác định những sản phẩm du lịch phù hợp với từng thị trường, phát huy ưu thế của các địa phương trong tỉnh như du lịch biển đảo, du lịch thể thao nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa - lễ hội, du lịch sinh thái và các loại hình du lịch bổ trợ như du lịch MICE, du lịch cộng đồng. Thông qua hoạt động quảng bá, xúc tiến của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, nhiều doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đã xây dựng được thương hiệu của mình, ngày càng chủ động trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm, góp phần không nhỏ trong việc xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch Bình Thuận.

Hướng đến mục tiêu xây dựng định hướng và chương trình, kế hoạch hành động cụ thể trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Bình Thuận trong năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025, du lịch Bình Thuận đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh vùng đất con người và các giá trị văn hóa, các danh lam thắng cảnh du lịch đến du khách trong nước và quốc tế. Cùng với đó, xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch Bình Thuận với các giá trị và sản phẩm du lịch khác biệt, độc đáo, có chất lượng, có sức cạnh tranh gắn với từng thị trường cụ thể cả nội địa và quốc tế. Trong 6 tháng cuối năm, ngành du lịch sẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày du lịch Bình Thuận 24/10, hoàn thành đề án Năm Du lịch quốc gia 2023 với các hoạt động, sự kiện lớn được tổ chức, nâng tầm quy mô tổ chức các lễ hội truyền thống như Nghinh Ông Quan Thánh, Trung Thu, dinh Thầy Thím, Ka-tê.   

Cụ thể, định vị du lịch Bình Thuận là điểm đến du lịch hấp dẫn, độc đáo ở khu vực Đông Nam Á với các loại hình sản phẩm du lịch đặc trưng như: du lịch thể thao nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa - lễ hội, du lịch sinh thái, du lịch MICE, du lịch cộng đồng hướng đến phát triển thị trường khách du lịch nội địa, lựa chọn có ưu tiên các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng ở khu vực châu Á, châu Âu, Ấn Độ và Trung Đông… để đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch thu hút du khách nội địa và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Với thị trường nội địa, Bình Thuận khai thác, phát triển tối đa thị trường khách du lịch trong tỉnh, lượng chuyên gia, công nhân từ các khu công nghiệp, khách du lịch từ TP.HCM, các tỉnh miền Đông Nam bộ, Duyên hải miền Trung, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Sẽ tập trung vào các đối tượng khách thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, khách trung niên và cao tuổi đi theo nhóm bạn bè hoặc gia đình gắn với sản phẩm du lịch thể thao nghỉ dưỡng biển, du lịch kết hợp vui chơi, giải trí, du lịch trăng mật, du lịch MICE, du lịch cộng đồng…

Với thị trường quốc tế, nhóm thị trường ưu tiên xúc tiến, quảng bá là các nước ASEAN, Đông Bắc Á, thị trường Úc và Newzeland. Nhóm thị trường trọng điểm duy trì hoạt động marketing là các nước Tây Âu, thị trường Bắc Âu, Bắc Mỹ, chú trọng đến khách cao tuổi, khách đi gia đình, công chức, thanh niên, học sinh, sinh viên với loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo cao cấp, thăm chiến trường xưa, tham quan di tích lịch sử, du lịch sinh thái, mạo hiểm, homestay. Riêng thị trường tiềm năng cần tập trung phát triển sẽ gồm Ấn Độ và Trung Đông. Đây là thị trường cần tập trung xúc tiến, quảng bá với đối tượng khách thường đi theo gia đình, khách trung niên, thanh niên có xu hướng thích tham quan thành phố, du lịch văn hóa kết hợp nghỉ dưỡng cao cấp.

Nguyên Vũ

 

Nguồn: Báo Bình Thuận - baobinhthuan.com.vn - Ngày đăng 13/07/2022

Cùng chuyên mục