Tin tức - Sự kiện

Bình Thuận tập huấn kiến thức du lịch cho đội ngũ Tình nguyện viên phục vụ Năm Du lịch quốc gia năm 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh

Cập nhật: 07/03/2023 09:04:05
Số lần đọc: 821
Ngày 06/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với H&N Academy tổ chức lớp tập huấn kiến thức du lịch cho đội ngũ tình nguyện viên phục vụ cho Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh. Được biết đây là một hoạt động quan trọng nằm trong chương trình chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia sắp diễn ra vào ngày 25/3 sắp tới.

Tại đây, hơn 170 tình nguyện viên là học sinh, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng tại Bình Thuận đã được giới thiệu thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023; tiềm năng, thế mạnh du lịch Bình Thuận. Đồng thời, tìm hiểu về chân dung người tình nguyện viên, sứ mệnh tình nguyện viên; cách thấu hiểu “tâm lý du khách”; kỹ năng về “giao tiếp tạo ấn tượng” và được chia nhóm thực hành xử lý các tình huống…

Phát biểu tại buổi tập huấn, bà Nguyễn Lan Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Năm Du lịch quốc gia với điểm nhấn là Lễ Khai mạc sắp diễn ra với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu khách mời từ Trung ương đến địa phương; bên cạnh đó còn đón một lượng lớn khách du lịch đến với địa phương.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng nhấn mạnh: Đội ngũ tình nguyện viên có vai trò rất quan trọng, góp phần làm nên thành công của Lễ Khai mạc; đồng thời, bày tỏ niềm tin vào các tình nguyện viên, mỗi tình nguyện viên sẽ là một “đại sứ du lịch” quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận thân thiện, mến khách đến với đông đảo du khách. Vì vậy, hãy cùng nhau chung tay để tổ chức thành công Lễ khai mạc; đây cũng là cơ hội quý để các em trao dồi các kỹ năng đã được tiếp cận trong suốt quá trình học tập.

Trong khuôn khổ chương trình, bà Nguyễn Thị Kim Thanh – Chánh Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng thông tin: Sau khi kết thúc lớp tập huấn dựa trên cơ sở của sự năng động, khả năng giao tiếp, tinh thần trách nhiệm…. của các tình nguyện viên sẽ được chia thành các nhóm cụ thể như nhóm gửi giấy mời, nhóm xác nhận đoàn tham dự, nhóm đón tiếp khách mời, nhóm sắp xếp quà tặng, phù hiệu, bảng tên… Việc tham gia vào đội ngũ tình nguyện viên phục vụ cho Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” là một việc đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao do đó các em phải luôn nêu cao tinh thần tự giác, trách nhiệm và sự nhiệt huyết.

Phạm Huệ

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Bình Thuận – binhthuan.gov.vn – Đăng ngày 06/3/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT