Tin tức - Sự kiện

Bộ Công Thương phát động Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021

Cập nhật: 27/11/2021 09:49:55
Số lần đọc: 706
(TITC) - Sáng ngày 26/11/2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo công bố chương trình Tuần mua sắm trực tuyến và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021.  

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại buổi họp báo

Đây là sự kiện thương mại điện tử lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố, hiệp hội và các doanh nghiệp cùng đồng hành tổ chức.

Trong bối cảnh Covid-19 và sự phát triển bùng nổ của thị trường mua sắm trực tuyến, để góp phần xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh tại Việt Nam, đưa hoạt động mua sắm trực tuyến đến gần hơn với người tiêu dùng, Tuần lễ thương mại điện tử sẽ diễn ra từ ngày 27/11 đến 04/12/2021 với nhiều chuỗi hoạt động như: Sự kiện Go Online Series 1: Công thức vận đơn 5 sao; Họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.COM”; Lễ kích hoạt Tháng khuyến mại quốc gia 2021; Hội thảo về marketing online…

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, trong 8 năm qua Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday không thể thiếu sự đồng hành của các doanh nghiệp, trong đó có các sàn thương mại điện tử, các đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng chuyển đổi số, hạ tầng hỗ trợ thanh toán điện tử, logistic chuyển phát và đặc biệt là sự đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Trưởng ban tổ chức phát biểu tại Lễ phát động

Chương trình Online Friday 2021 diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn phòng chống dịch Covid-19, doanh nghiệp cần những cú huých để hỗ trợ doanh nghiệp sau thời gian gặp khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Chương trình Online Friday 2021 và chuỗi hoạt động của Chương trình phát triển doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử quốc gia “Go Online” được Bộ Công Thương kỳ vọng sẽ hỗ trợ thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam.

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Trưởng ban tổ chức cho biết, trong giai đoạn 8 năm triển khai, chương trình đã thể hiện được vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của Chính phủ dành cho các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp bán hàng online… góp phần vào sự phát triển kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra rất mạnh mẽ trên toàn cầu.

Chương trình của Bộ Công Thương bắt đầu được triển khai từ năm 2014. Đến năm 2020, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 247.112 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký tham gia.

Các đại biểu bấm nút khai trương chương trình Go Online

Thời điểm cuối năm là giai đoạn các doanh nghiệp thương mại điện tử đưa ra những chương trình, chiến dịch khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng mua sắm. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh đang dần được kiểm soát, các hoạt động kinh doanh được mở cửa trở lại, sức tiêu dùng của người dân được tích lũy trong giai đoạn giãn cách xã hội, do đó ông Đặng Hoàng Hải kỳ vọng các doanh nghiệp sẽ đạt được doanh thu cao trong năm nay.

Tại Lễ phát động, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và các đại biểu đã bấm nút khai trương chương trình “Go Online”, chương trình 60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm. Theo đó, chương trình sẽ diễn ra từ 0h00 thứ Sáu, ngày 03/12/2021 đến 12h00 ngày Chủ nhật 05/12/2021.

Các đại biểu tham dự Lễ phát động Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến

Ngày hội mua sắm năm nay thu hút đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada…, các doanh nghiệp sản xuất và các nhà phân phối chính hãng cùng tham gia chương trình giảm giá sâu, độc quyền lên đến 100%.

Trong khuôn khổ chương trình năm nay sẽ diễn ra chuỗi hội thảo Go Online Friday Series trên nền tảng zoom trực tuyến nhằm mang tới hàng loạt bí quyết/công thức giúp doanh nghiệp, chủ gian hàng tối ưu doanh số và cách vận hành linh hoạt gian hàng của mình.

Xem chi tiết về ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021 tại địa chỉ: https://onlinefriday.vn và chương trình phát triển doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử Go Online tại địa chỉ: https://goonline.gov.vn.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT