Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Đất nước Việt Nam hấp dẫn, an toàn, thân thiện, mến khách luôn chào đón du khách từ Hàn Quốc và khắp nơi trên thế giới

Cập nhật: 18/10/2022 15:41:24
Số lần đọc: 630
(TITC) - Chiều 17/10, theo giờ Hàn Quốc, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Chương trình Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc “Vietnam Tourism Roadshow”. Đây là sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch - Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cùng các đại biểu quảng bá Năm du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận (Ảnh: TITC)

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam; ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam. Sự kiện có sự tham dự của đông đảo các vị khách quý, các doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn, báo chí hai nước.

Quan hệ hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc bền chặt và ngày càng phát triển vượt bậc

Phát biểu khai mạc Chương trình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc đã phát triển mối quan hệ hữu nghị, đối tác hợp tác chiến lược, trong đó hợp tác du lịch ngày càng chặt chẽ, hiệu quả và có những bước phát triển vượt bậc. Nhiều hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch trong khuôn khổ song phương và đa phương đã được triển khai hiệu quả, thu hút sự tham gia của các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch hai nước.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu khai mạc Chương trình Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc (Ảnh: TITC)

Việt Nam trở thành điểm đến ngày càng phổ biến đối với khách du lịch Hàn Quốc và Hàn Quốc là một trong những điểm đến du lịch được nhiều người Việt Nam lựa chọn. Hàn Quốc là thị trường nguồn lớn thứ hai của du lịch Việt Nam, với 4,3 triệu lượt khách tại thời điểm trước dịch Covid-19 (năm 2019). Ở chiều ngược lại, số lượng người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc tăng 2,1 lần trong giai đoạn 2016-2019, từ 251.000 lượt lên 523.000 lượt. 9 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã đón gần 500.000 lượt khách Hàn Quốc và 100.000 lượt người Việt Nam đã đi du lịch Hàn Quốc.

Thời gian qua, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch của hai nước đã có các Hiệp định, bản Ghi nhớ về hợp tác du lịch cũng như phối hợp tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch tại Việt Nam và Hàn Quốc như các chương trình, sự kiện “Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc”, “Những ngày Hàn Quốc tại Việt Nam”, “Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc”.

Bộ trưởng nhấn mạnh, những hoạt động trao đổi văn hoá giữa Việt Nam và Hàn Quốc chính là cơ hội cho người Việt Nam yêu quý Hàn Quốc và người Hàn Quốc yêu quý Việt Nam tìm hiểu nhiều hơn về văn hoá của hai nước, lan toả hình ảnh đất nước và con người ra ngoài thế giới; đồng thời, tăng cường hiểu biết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam tham dự sự kiện (Ảnh: TITC)

Những điều kiện thuận lợi và sự quan tâm từ Chính phủ và cơ quan du lịch hai nước nêu trên đã trở thành cơ sở vững chắc và tiền đề thuận lợi để Việt Nam và Hàn Quốc tăng cường hợp tác du lịch trong những năm tới, đặc biệt là thúc đẩy sự phục hồi du lịch song phương sau tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Đất nước Việt Nam tươi đẹp, an toàn, thân thiện, mến khách luôn chào đón du khách khắp nơi trên thế giới

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, cũng như đất nước Hàn Quốc tươi đẹp, Việt Nam cũng rất tự hào có tài nguyên du lịch tự nhiên, tài nguyên văn hóa đa dạng và đặc sắc, truyền thống văn hoá lâu đời; một đất nước “An toàn - Thân thiện - Hiền hòa - Mến khách - Hội nhập và phát triển”. Cùng sự yêu mến của bạn bè bốn phương, Việt Nam vinh dự được bình chọn là Điểm đến hàng đầu châu Á hai năm liên tiếp; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á và nhiều giải thưởng danh giá khác tại Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards). Với các di sản thiên nhiên văn hóa được UNESCO ghi danh, trong đó có Vịnh Hạ Long, Cố đô Huế, Đô thị cổ Hội An cùng với văn hóa ẩm thực đặc sắc, Việt Nam đã, đang và sẽ là điểm du lịch có sức hấp dẫn đối với du khách khắp thế giới.

Toàn cảnh sự kiện (Ảnh: TITC)

Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam đánh giá cao sự phối hợp của các cơ quan liên quan phía Hàn Quốc và bày tỏ hy vọng, thông qua Chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Seoul sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm, điểm đến du lịch phong phú, hấp dẫn, qua đó thông tin về Du lịch Việt Nam sẽ đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp Hàn Quốc hơn nữa, đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch hai bên gặp gỡ, trao đổi, hợp tác.

Bộ trưởng tin rằng với những điều kiện thuận lợi hiện có cùng nhu cầu đi du lịch ngày càng tăng của nhân dân hai nước, hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc sẽ được đẩy mạnh trong những năm tới, tương xứng với tiềm năng, mong muốn của hai quốc gia.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, với quyết tâm của Chính phủ và nỗ lực của nhân dân hai nước, trong thời gian qua, hai bên đã tạo điều kiện rất thuận lợi để người dân hai nước có thể đi du lịch qua lại lẫn nhau, thúc đẩy giao lưu nhân dân và du lịch giữa hai quốc gia. Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư số một vào Việt Nam và là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam. Hàn Quốc cũng là quốc gia cung cấp viện trợ phát triển chính thức (ODA) lớn thứ hai cho Việt Nam. Hiện mỗi nước có khoảng 200.000 công dân đang học tập, sinh sống và làm việc tại nước kia. Giao lưu nhân dân giữa hai nước diễn ra sâu rộng ở tất cả các cấp, các ngành, các lĩnh vực; đặc biệt, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách du lịch hàng đầu của Việt Nam.

Ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng tin tưởng rằng sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam lần này là cơ hội tốt để các doanh nghiệp lữ hành và công chúng Hàn Quốc có thêm thông tin về các địa điểm du lịch, các sản phẩm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Thời gian tới sẽ có thêm nhiều du khách Hàn Quốc quyết định chọn Việt Nam làm điểm đến cho các kỳ nghỉ tiếp theo của mình.

Ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhấn mạnh, Việt Nam với hàng loạt các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng, các khu bảo tồn thiên nhiên sinh thái, cùng các di tích lịch sử văn hoá lâu đời đã trở thành điểm hấp dẫn, thu hút đối với du khách Hàn Quốc. Thời gian qua, nhờ có sự quan tâm và đầu tư mạnh mẽ của Chính phủ và các doanh nghiệp Việt Nam, ngành du lịch đã phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn.

Ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Ông Lý Xương Căn khẳng định sẽ phát huy tối đa vai trò của một Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, tích cực quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam, điểm đến gần gũi, thân thiện rộng rãi tại Hàn Quốc.

Tại Chương trình Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc “Vietnam Tourism Roadshow”, video giới thiệu du lịch Việt Nam “Live Fully in Vietnam” đã được trình chiếu để giới thiệu tới các doanh nghiệp và quan khách Hàn Quốc những hình ảnh tươi đẹp, hấp dẫn của Việt Nam.

Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam đã có bài trình bày giới thiệu tổng quan về du lịch Việt Nam; các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Việt Nam như Vietnam Airlines, Sun Group, Saigontourist Group, Vietravel… cũng đã giới thiệu tới các đại biểu, doanh nghiệp phía Hàn Quốc những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn đáp ứng nhu cầu của du khách Hàn Quốc.
 
Trong bối cảnh ngành du lịch đang nỗ lực phục hồi hoạt động, việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm tăng cường kết nối lại thị trường, cập nhật thông tin về chính sách, sản phẩm du lịch, đẩy mạnh thu hút khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam trong thời gian tới, góp phần phục hồi thị trường du lịch quốc tế khi mùa cao điểm du lịch quốc tế đang đến.

Trung tâm Thông tin du lịch/Vụ Thị trường du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT