Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Quyết tâm tổ chức thành công SEA Games 31 tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”

Cập nhật: 29/04/2022 16:10:10
Số lần đọc: 1651
(TITC) - Chiều ngày 28/4/2022, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng - Trưởng Ban tổ chức SEA Games 31 đã chủ trì Hội nghị Ban tổ chức SEA Games 31 tại Hà Nội. Cùng dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng cục Thể dục Thể thao, Tổng cục Du lịch… cùng các địa phương đăng cai tổ chức đại hội.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng chủ trì hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao, Phó Trưởng ban tổ chức SEA Games 31 cho biết, dù đại dịch COVID-19 đã làm cho quá trình chuẩn bị đại hội bị chậm hơn so với dự kiến nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành liên quan, cùng sự chuẩn bị tích cực của các địa phương nên đến nay công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 đã cơ bản hoàn thành.

Về công tác chuẩn bị tại các địa phương, Hà Nội là địa phương đăng cai nhiều môn thi đấu nhất cùng với việc tổ chức các sự kiện lớn là Lễ Khai mạc và Lễ Bế mạc SEA Games. Trong thời gian qua, Hà Nội đã tích cực phối hợp với các Tiểu ban và các nhà tài trợ để chuẩn bị cho đại hội. Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho đại hội và công tác chuẩn bị của Hà Nội đã cơ bản hoàn thành. Quảng Ninh là địa phương đăng cai tổ chức 7 môn thi đấu, hiện công tác chuẩn bị đã đáp ứng được yêu cầu và sẵn sàng đón các đoàn tham dự đại hội từ ngày 5/5 tới. Các địa phương như Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hòa Bình đang khẩn trương hoàn tất các phần việc cuối cùng còn lại để sẵn sàng phục vụ các môn thi đấu.

Với các công trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý (gồm Sân vận động và Cung thể thao dưới nước thuộc Khu Liên hợp thể thao quốc gia; Trường bắn thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội; Nhà thi đấu tổng hợp và Nhà tập tổng hợp Trường Đại học TDTT Bắc Ninh) đến nay đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị. Một số hạng mục lắp đặt thiết bị về đo đếm thành tích môn bơi tại Cung thể thao dưới nước tiếp tục hoàn thiện, sớm bàn giao để kịp vận hành thử trước ngày các môn này khởi tranh.

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao

Ông Trần Đức Phấn cũng cho biết, về công tác chuẩn bị lực lượng, các đội tuyển vẫn đang tích cực tập luyện tại các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia và sẽ di chuyển theo lịch thi đấu của đại hội. Được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhất là sau chuyến thăm của Thủ tướng vừa qua, tinh thần của các vận động viên đều rất phấn chấn, sẵn sàng bước vào tranh tài để quyết tâm đạt được các thành tích cao nhất tại đại hội.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải và Đài Truyền hình Việt Nam đã báo cáo về tình hình triển khai công tác đảm bảo an ninh an toàn; công tác y tế và phòng, chống dịch; công tác giao thông và công tác truyền thông, truyền hình đại hội. Đồng thời, hội nghị nghe đại diện thành phố Hà Nội và một số địa phương báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội, Phó trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Tiểu ban Khai mạc - Bế mạc SEA Games 31

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Phó trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Tiểu ban Khai mạc - Bế mạc SEA Games 31 khẳng định: Là địa phương đăng cai chính với 18 môn thể thao và Lễ Khai mạc, Lễ Bế mạc SEA Games 31, Hà Nội xác định đây là nhiệm vụ mang tính chính trị quan trọng, đồng thời là cơ hội để Thủ đô giới thiệu nét đẹp con người và danh lam thắng cảnh của Hà Nội tới bạn bè quốc tế.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, Hà Nội đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa, trang hoàng cơ sở vật chất tại các tuyến phố chính, địa điểm thi đấu trên toàn địa bàn Thủ đô. Bên cạnh đó, Hà Nội đã huy động hơn 3.000 nhân viên, cán bộ, tình nguyện viên tham gia phục vụ SEA Games 31. Cho đến thời điểm hiện tại, công tác đảm bảo an ninh, y tế, môi trường, khách sạn... đã được Hà Nội rà soát chặt chẽ, chu đáo, tất cả đã sẵn sàng cho ngày khai mạc SEA Games 31.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương đã vượt qua nhiều khó khăn do dịch bệnh để chuẩn bị cho việc đăng cai tổ chức đại hội. "Với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, chủ động cao của các bộ, ngành, tiểu ban và các địa phương trong quá trình triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị cho SEA Games 31, đến thời điểm này, chúng ta có thể vui mừng báo cáo với lãnh đạo Đảng, Nhà nước công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng đề nghị Hà Nội và 11 địa phương đăng cai tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức vận động xây dựng đời sống văn hoá nhân dịp SEA Games để chúng ta có những tuyến phố xanh - sạch - đẹp; người dân giao tiếp văn minh, lịch sự không chỉ trong thời gian diễn ra đại hội mà còn tạo thành thói quen sau khi kết thúc SEA Games 31. Bộ trưởng cũng yêu cầu công tác truyền thông cần được đẩy mạnh, đi trước một bước để tuyên truyền quảng bá về đại hội, lan toả hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, hiếu khách tới bạn bè quốc tế. Thể thao chính là cầu nối quan trọng để gắn kết mọi người, mọi quốc gia, dân tộc và với SEA Games 31 chính là hướng tới mục tiêu “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” như khẩu hiệu của Đại hội đã đề ra.

Bộ trưởng nhấn mạnh, chỉ còn hơn 2 tuần nữa SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra tại 12 tỉnh, thành trên cả nước, các địa phương phải tập trung rà soát mọi khâu chuẩn bị đến giây phút cuối cùng, không được phép để bất kỳ sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho đại hội phải được đặt lên hàng đầu, đáp ứng những yêu cầu của Đảng, Nhà nước và nhân dân về công tác tổ chức SEA Games 31.

Về công tác chuyên môn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng yêu cầu Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31 thi đấu fair-play, hết mình vì màu cờ, sắc áo, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Đồng thời mỗi vận động viên phải xem mình là sứ giả về hòa bình khi tham dự SEA Games lần này, Bộ trưởng lưu ý. 

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh và các đại biểu tham dự hội nghị

Đại diện Bộ Công an phát biểu tại hội nghị

Đại diện Bộ Y tế phát biểu tại hội nghị

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị

Đại diện Bộ Quốc phòng phát biểu tại hội nghị

Đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT