Tin tức - Sự kiện

Bộ VHTTDL ký kết thỏa thuận hợp tác với tỉnh Kanagawa, Nhật Bản

Cập nhật: 09/09/2023 10:27:51
Số lần đọc: 286
(TITC) - Chiều 8/9, tại thành phố Yokohama, tỉnh Kaganawa (Nhật Bản), Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã có buổi làm việc song phương với ông Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa. Tại đây, hai bên cũng đã ký kết Thỏa thuận hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa Bộ VHTTDL với tỉnh Kanagawa giai đoạn 2023 -2025.

(TITC) - Chiều 8/9, tại thành phố Yokohama, tỉnh Kaganawa (Nhật Bản), Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã có buổi làm việc song phương với ông Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa. Tại đây, hai bên cũng đã ký kết Thỏa thuận hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa Bộ VHTTDL với tỉnh Kanagawa giai đoạn 2023 -2025.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Báo Văn hóa

Nồng nhiệt chào đón Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cùng đoàn công tác, ông Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa đã nói bằng tiếng Việt Nam: “Tôi rất vui mừng được đón tiếp Thứ trưởng Trịnh Thủy cùng đoàn công tác Việt Nam đến thăm tỉnh Kawanaga và tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa. Tôi nghĩ có rất nhiều người Nhật Bản quan tâm đến Việt Nam và sẽ tham dự lễ hội này. Tôi kỳ vọng, các sự kiện nổi bật tại lễ hội lần này chính là chất xúc tác để làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Nhật Bản”.

Đáp lời Thống đốc tỉnh Kanagawa, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cũng bày tỏ vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại tỉnh Kanagawa nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Thứ trưởng khẳng định, với nền tảng hợp tác giữa Bộ VHTTDL với tỉnh Kanagawa và các địa phương của Nhật Bản trong suốt thời gian qua sẽ là bước tiến mới trong mối quan hệ văn hóa, thể thao và du lịch, làm nền tảng quan trọng nhằm phát triển mối quan hệ các lĩnh vực kinh tế - xã hội giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Thứ trưởng bày tỏ hy vọng với kinh nghiệm, bài học đã phối hợp trong tổ chức lễ hội, các mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thể thao như bóng đá, điền kinh, hợp tác về du lịch sẽ có nhiều bước tiến mới trong thời gian tới. Trên cơ sở mối quan hệ tốt hợp tác tốt đẹp giữa Bộ VHTTDL và tỉnh Kanagawa sẽ lan tỏa đến nhiều địa phương hơn nữa của Nhật Bản cũng như Việt Nam.

Sau cuộc trao đổi, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy và ông Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa đã ký kết Thỏa thuận hợp tác Văn hóa, Thể thao, Du lịch giữa Bộ VHTTDL và tỉnh Kanagawa giai đoạn 2023-2025.

Ký kết Thỏa thuận hợp tác văn hóa, thể thao, du lịch giữa Bộ VHTTDL và tỉnh Kanagawa giai đoạn 2023-2025. Ảnh: Báo Văn hóa

Theo đó, hai bên sẽ tăng cường hợp tác văn hóa thông qua việc phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật như: triển lãm, trao đổi đoàn và các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại mỗi nước. Hai bên khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật tiến hành hợp tác, sản xuất các sản phẩm chung. Hai bên sẽ tạo điều kiện thuận lợi để cùng nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm và đào tạo nguồn nhân lực thông qua trao đổi thông tin và tài liệu. Hai bên thống nhất tổ chức thường niên Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa và Lễ hội Kanagawa tại Việt Nam.

Về lĩnh vực thể thao, hai bên sẽ tích cực phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao; hợp tác trao đổi nguồn nhân lực trong lĩnh vực thể thao để thúc đẩy và phát triển ngành thể thao.

Về lĩnh vực du lịch, hai bên cùng nhau hợp tác xúc tiến du lịch; chia sẻ thông tin xúc tiến du lịch, hợp tác đón đoàn; nỗ lực cung cấp địa điểm cho các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch của bên này tại bên kia, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân có liên quan và phóng viên báo chí tham gia các hoạt động đó.

Theo kế hoạch, ngày 9/9, tại Công viên Zou-no-hana (Kanagawa, Nhật Bản) sẽ diễn ra Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa với nhiều hoạt động đặc sắc và Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam với nhiều thông tin về sản phẩm du lịch và đường bay cùng các phần quà hấp dẫn.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 08/9/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT