Hoạt động của ngành

Cà Mau có nhiều tài nguyên nhưng du lịch phát triển chưa xứng tầm

Cập nhật: 10/10/2023 14:15:27
Số lần đọc: 442
Tại tọa đàm “Thúc đẩy chuyển đổi số du lịch Cà Mau” được tổ chức ngày 9/10, các chuyên gia đánh giá, trong 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tài nguyên du lịch trên đất liền của Cà Mau là đa dạng nhất, khác biệt nhất.  


Cà Mau có nhiều tài nguyên nhưng du lịch phát triển chưa xứng tầm.

Trong tham luận tại tọa đàm, ông Phan Đình Huê, Tổng Giám đốc Công ty Vòng Tròn Việt, chuyên gia tư vấn du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cho biết, trong 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tài nguyên du lịch trên đất liền của Cà Mau là đa dạng nhất, khác biệt nhất. Nhắc đến Cà Mau là biết ngay tới vùng đất U Minh, Mũi Cà Mau. Hệ sinh thái rừng đước, rừng tràm không phải chỉ Cà Mau có nhưng Cà Mau là đặc trưng nhất. Cả nước không tỉnh nào có hệ sinh thái rừng ngập mặn rộng lớn và thơ mộng như Cà Mau. Xét về tài nguyên để phát triển du lịch, Cà Mau đứng trong nhóm hàng đầu cả nước. Khách nước ngoài cũng rất thích du lịch sinh thái ở Cà Mau, tuy nhiên du lịch Cà Mau lại chưa thu hút được.

“Khách nước ngoài đến Cà Mau hằng năm chỉ có vài ngàn thì hầu hết sẽ là người đến làm ăn, công tác chứ đi vì mục đích du lịch không cao. Tôi từng đưa 1 người bạn Nhật Bản đi du lịch tại Đất Mũi. Bạn tôi rất thích con người, cảnh quan thiên nhiên của vùng này nhưng cũng bày tỏ chất lượng sản phẩm du lịch tại đây chưa đạt yêu cầu để phục vụ du khách Nhật” - ông Huê góp ý.

Trong tọa đàm, ông Nguyễn Minh Luân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết trong bối cảnh chuyển đổi số là xu thế, doanh nghiệp cần tận dụng để đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá về các sản phẩm du lịch. Cơ quan chuyên môn của tỉnh phải có những hỗ trợ kịp thời để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hộ gia đình làm du lịch phát triển và cần quan tâm hoàn thiện quy hoạch phát triển du lịch của địa phương.

Năm 2022, tỉnh Cà Mau đón khoảng 1,2 triệu lượt khách, chỉ có khoảng 1% khách nước ngoài. Đến năm 2025, tỉnh Cà Mau đặt mục tiêu đón khoảng 2,8 triệu lượt khách và lượng khách nước ngoài tăng lên 5%.

Tin, ảnh: Hiếu Nghĩa

Nguồn: Báo Cần Thơ - baocantho.com.vn - Đăng ngày 09/10/2023

Cùng chuyên mục