Hoạt động của ngành

Khánh Hòa: Thêm nhiều đường bay đón khách quốc tế

Cập nhật: 10/10/2023 11:22:17
Số lần đọc: 421
Mùa du lịch đông năm nay, du lịch tỉnh Khánh Hòa được dự báo sẽ gặp khó khi lượng khách từ các thị trường truyền thống như Trung Quốc, Nga đến khá ít. Trong bối cảnh đó, ngành Du lịch tỉnh đã phối hợp với ngành hàng không nỗ lực để mở thêm các thị trường khách mới, tăng chuyến bay từ Hàn Quốc, Kazakhstan, Đài Loan (Trung Quốc)…

Trước khi có dịch Covid-19, thường những tháng cuối năm, Khánh Hòa đón lượng khách du lịch Nga rất lớn đi trú đông. Tuy nhiên, mùa du lịch đông năm nay, do các chuyến bay thẳng từ Nga đến Cam Ranh vẫn tạm ngưng nên có rất ít khách Nga đến Khánh Hòa. Do đó, các công ty lữ hành chuyên khai thác thị trường khách Nga đã tìm nguồn khách từ các nước Trung Á để thay thế.

Mới đây, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex đã mời đoàn famtrip với 200 khách đến từ các đại lý lữ hành ở Kazakhstan để khảo sát du lịch Khánh Hòa nhằm hướng đến mở rộng thị trường khách từ Kazakhstan và các nước SNG (cộng đồng các quốc gia độc lập tách ra từ Liên Xô). “Sau chuyến khảo sát, các đối tác từ Kazakhstan đánh giá rất cao sản phẩm du lịch của Khánh Hòa. Theo đó, từ giữa tháng 12, công ty sẽ nâng lên 5 chuyến bay/tuần từ Kazakhstan đến Cam Ranh để đưa khách đi nghỉ đông ở Khánh Hòa và các tỉnh lân cận”, ông Bùi Quốc Đại - Phó Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex cho biết. Cũng nhắm đến thị trường khách Kazakhstan, từ ngày 10-10, hãng hàng không Scat Airlines sẽ khai thác đường bay Almaty - Cam Ranh với tần suất 2 chuyến/tuần.

Đoàn famtrip của các công ty du lịch Đài Loan (Trung Quốc) đến khảo sát du lịch Khánh Hòa cuối tháng 9.

Theo thông tin từ Sở Du lịch, đến nay, tuy vẫn còn nhiều khó khăn nhưng thị trường khách Trung Quốc đã có những tín hiệu khởi sắc trở lại. Bên cạnh các chuyến bay charter của Vietjet Air, Vietnam Airlines, mới đây, hãng hàng không China Southern Airlines (Trung Quốc) đã mở lại đường bay thương mại Quảng Châu - Cam Ranh với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật. “Điều này sẽ góp phần tạo điều kiện để các đơn vị lữ hành khai thác các tour du lịch đưa khách Trung Quốc đến Khánh Hòa, cũng như việc đưa người dân Khánh Hòa và các tỉnh lân cận đi du lịch ở Trung Quốc”, bà Đỗ Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Công ty TNHH Khang Thái Vietnam Travel (đơn vị chuyên khai thác thị trường khách Trung Quốc) chia sẻ.

Hiện nay, các đơn vị lữ hành đã đẩy mạnh khai thác khách du lịch từ các vùng lãnh thổ trong khu vực Đông Á để bù đắp cho sự thiếu hụt du khách Trung Quốc. Hãng hàng không Bamboo Airways đang phối hợp với các đối tác thực hiện các chuyến bay charter từ Ma Cao (Trung Quốc) đến Cam Ranh với tần suất 1 chuyến/ngày. Hãng hàng không HK Express (Hong Kong, Trung Quốc) cũng khai thác đường bay Hong Kong - Cam Ranh với tần suất 1 chuyến/ngày kể từ đầu tháng 9-2023. Tiếp đó, từ ngày 20-9, Công ty TNHH Du lịch quốc tế Fashion Việt Nam phối hợp với Bamboo Airways khai thác đường bay Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) - Cam Ranh với tần suất 3 chuyến/tuần. Mỗi chuyến bay sẽ có từ 100 - 190 khách, lưu trú nghỉ dưỡng tại Nha Trang - Khánh Hòa từ 5 đến 10 ngày. Nếu khai thác tốt, Công ty TNHH Du lịch quốc tế Fashion Việt Nam sẽ tăng tần suất các chuyến bay từ Đài Bắc đến Cam Ranh.

Một tin vui đối với du lịch tỉnh là khách Hàn Quốc đến Khánh Hòa vẫn ổn định. Hình ảnh, thông tin của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa xuất hiện liên tục trên các trang web, báo chí du lịch của Hàn Quốc. Theo bà Lê Thị Hồng Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh, hiện nay, có khoảng 15 chuyến bay/ngày từ các thành phố lớn của xứ kim chi, như: Seoul, Busan, Gwangju đến Cam Ranh... Dự kiến từ đầu tháng 11, hãng hàng không Eastar Jet (Hàn Quốc) khai thác trở lại đường bay Incheon - Cam Ranh với tần suất 4 chuyến/tuần. Một số hãng hàng không khác cũng có thể sẽ tăng thêm chuyến bay từ Hàn Quốc đến Cam Ranh khi bước vào mùa du lịch đông.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, thị trường khách quốc tế luôn biến động. Chính vì vậy, ngành Du lịch tỉnh đã chủ động xúc tiến để đa dạng hóa nguồn khách quốc tế. Hiện nay, các thị trường khách truyền thống của du lịch tỉnh như Trung Quốc, Nga phục hồi chậm hơn dự kiến, nhưng bù lại, tỉnh đang khai thác tốt thị trường khách Hàn Quốc, Kazakhstan. Các thị trường khách Đài Loan (Trung Quốc), các nước Đông Nam Á cũng rất triển vọng. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành Du lịch tỉnh cũng đã đẩy mạnh xúc tiến thị trường khách Úc, Ấn Độ và sắp tới đây là Nhật Bản. Ngành Du lịch tỉnh đang phối hợp với hãng hàng không để xúc tiến mở các đường bay từ các thành phố lớn ở Nhật Bản, Úc và Ấn Độ đến Khánh Hòa. Đơn vị mong muốn, cộng đồng doanh nghiệp du lịch tỉnh chung tay có những sản phẩm mới, các chương trình kích cầu du lịch để thu hút nguồn khách từ các nước này.

Xuân Thành

Nguồn: Báo Khánh Hòa - baokhanhhoa.vn - Ngày đăng 06/10/2022

Cùng chuyên mục