Hoạt động của ngành

Cần Thơ đưa Ðờn ca tài tử đến các điểm vườn du lịch

Cập nhật: 23/07/2019 16:13:06
Số lần đọc: 895
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ vừa đưa chương trình “Đờn ca tài tử tại không gian nhà vườn, điểm du lịch” thí điểm trình diễn lần đầu tại Khu du lịch Lung Cột Cầu (Phong Điền) kể từ ngày 21/7/2019. Đây là một trong những phần việc nằm trong chương trình  thực hiện Đề án Bảo tồn và phát huy nghệ thuật Đờn ca tài tử - Di sản văn hóa phi vật thể, cũng như góp phần tạo sự đa dạng cho sản phẩm du lịch, đưa di sản đến gần du khách.

Chương trình sẽ diễn ra cố định vào khung giờ 10 giờ 30 đến 11 giờ vào Chủ nhật hằng tuần, tại Khu du lịch Lung Cột Cầu. Nếu hiệu quả, mô hình sẽ được nhân rộng ở các nhà vườn, điểm du lịch khác trên địa bàn Cần Thơ.

Qua buổi đầu trình diễn thử nghiệm, các đơn vị lữ hành cho rằng chương trình có ý nghĩa trong việc hình thành sản phẩm du lịch, từng bước đưa nghệ thuật đờn ca tài tử đến gần du khách. Tuy nhiên, chương trình biểu diễn cần có thêm kịch bản, câu chuyện, tạo thêm sự tương tác với khán giả. Trên cơ sở này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ sẽ tiếp tục điều chỉnh và hoàn thiện chương trình để phù hợp với thực tế thị trường khách, kỳ vọng sẽ là sản phẩm du lịch hiệu quả./.

 

Cùng chuyên mục