Hoạt động của ngành

Cao Bằng: Xu hướng “du lịch tại chỗ” hút khách

Cập nhật: 27/06/2024 15:03:01
Số lần đọc: 302
Trong cuộc sống hiện đại, việc cân bằng giữa công việc và việc nghỉ ngơi được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện về kinh tế, thời gian cho du lịch. Với nhiều ưu điểm mang lại, du lịch "tại chỗ" trở thành lựa chọn của nhiều người ở nhiều lứa tuổi.


Có rất nhiều gợi ý, ý tưởng hay cho một chuyến du lịch tại chỗ hấp dẫn như tìm về không gian thiên nhiên yên bình, vòng quanh những địa điểm trong Thành phố, tham dự các lễ hội diễn ra tại địa phương.

Du lịch tại chỗ đem đến rất nhiều lợi ích khác nhau so với những loại hình khác. Chúng ta không cần mất nhiều thời gian cho việc chờ đợi được phục vụ tại những địa điểm đông người, tính toán, lên kế hoạch về việc di chuyển, ăn chơi cho một chuyến đi xa… Thay vào đó là sự chủ động, di chuyển đơn giản, ít tốn kém, không chờ đợi, chen lấn, ồn ào, hay là tìm kiếm những điều mới mẻ ngay tại nơi đã quá đỗi quen thuộc. Điều này vô cùng thích hợp với những người có lịch trình bận rộn, có cơ hội hòa mình cùng không gian thiên nhiên yên ả nơi đình, chùa, thăm thú vài di tích lịch sử… Ngoài ra, du lịch tại chỗ cũng rất phù hợp với những gia đình trẻ có con nhỏ, người già, không có đủ điều kiện, thời gian, sức khỏe cho những chuyến đi xa.

Vốn là một người đam mê xê dịch, trước đây chị Lê Thị Thu, tổ 10, phường Hợp Giang (Thành phố) đi du lịch nhiều lần trong năm cả trong và ngoài nước. Chị Thu chia sẻ: Mỗi chuyến đi như vậy thường tiêu tốn từ 5 triệu đồng trở lên. Trong những năm gần đây, thói quen du lịch của tôi có sự thay đổi. Thay vì những chuyến đi xa với chi phí đắt đỏ, tôi dành nhiều thời gian cho du lịch “tại chỗ”. Với các cảnh đẹp, dịch vụ do các bên cung cấp hiện nay tại Cao Bằng đã có nhiều sự thay đổi và chỉn chu hơn trước, tôi rất yên tâm khi lựa chọn du lịch tại chỗ, vừa tiết kiệm, vừa làm mới những trải nghiệm tại nơi mình đang sinh sống. 

Nhiều người lựa chọn du lịch “tại chỗ” với nhiều cảnh đẹp tại địa phương.

Du lịch “tại chỗ” với mỗi người có sự khác nhau. Đôi khi những chuyến đi nghỉ dưỡng tại các homestay ở Trùng Khánh, Nguyên Bình…, hay đơn giản là cùng bạn bè tổ chức cắm trại, nướng thịt ở Mắt Thần núi, các bờ suối vào những ngày cuối tuần. 

Anh Nguyễn Văn Tân, tổ 3, phường Sông Hiến cho biết: Các thành viên trong gia đình đều rất hào hứng, đặc biệt là các cháu nhỏ trong việc được đi nghỉ ngơi, du lịch ngay gần nhà. Các cháu thích thú tìm hiểu các địa điểm, di tích lịch sử, homestay trong Thành phố rồi gợi ý cho bố mẹ đi du lịch, khám phá vào cuối tuần.

Xu hướng du lịch “tại chỗ” tại nơi mình sống đã và đang tiếp tục phát triển với nhiều hình thức mới mẻ và sáng tạo. Tuy nhiên, để duy trì và phát triển bền vững không chỉ dựa vào nhu cầu của lượng khách tại địa phương, mà ngành du lịch cần có những kế hoạch, chiến lược phát triển cụ thể. Du lịch “tại chỗ” khi có chiến lược khai thác đúng hướng sẽ đem lại nhiều lợi ích, khi vừa phát triển kinh tế tại địa phương, vừa đem lại nhiều trải nghiệm mới cho du khách không bị nhàm chán. 

Khánh Duy
Nguồn: Báo Cao Bằng - baocaobang.vn - Đăng ngày 27/6/2024

Cùng chuyên mục