Non nước Việt Nam

Chả cốm - Món ngon mùa thu Hà Nội

Cập nhật: 27/09/2019 08:13:11
Số lần đọc: 1041
Một trong những món ăn không thể thiếu trong mâm cơm người Hà Nội ngày thu là chả cốm. Cái vị dẻo thơm được hòa quyện giữa cốm với thịt xay khiến cho món ăn này trở nên khó quên với bất cứ ai đã từng thưởng thức.

Người Hà Nội hoặc người đi xa Hà Nội, mỗi khi thu về, không ai là không nhớ về một thứ quà ngon nổi tiếng làm từ lúa non. Đó là cốm. Đây là một đặc sản độc đáo và tinh tế trong các món quà ngon của ẩm thực Hà Nội.

Những hạt cốm xanh dẻo bùi, ngoài việc thưởng thức như một món nhấm nháp ăn chơi, thì còn có thể dùng chế biến nhiều món mặn, ngọt khác. Chả cốm được làm từ thịt lợn dẻo còn nóng tay và cốm mộc không nhuộm phẩm.

Trộn giò sống và thịt xay cùng với nước mắm và hạt tiêu cho thật đều. Vẩy một ít nước vào hạt cốm cho mềm hơn rồi cho cốm vào trộn đều với hỗn hợp giò sống thịt xay. Quết thật kĩ, ủ thật thơm cho miếng chả rền tay.

Nặn thành viên nhỏ, dẹt đều nhau rồi đem đi hấp. Công đoạn hấp giúp chả vẫn giữ được độ ngọt và khi rán không bị ra nước. Hấp chả trong khoảng 15 phút đến khi chả chín thì lấy ra để nguội.

Rán chả nhỏ lửa sao cho thịt chín, cốm nở đều mà không nát, vỏ ngoài vàng rộm, trong lại dẻo thơm thì lấy ra, cắt miếng vừa ăn. 

Chả cốm ăn nóng sẽ cảm nhận được cái giòn tan của vỏ bên ngoài, vị ngọt đậm đà của thịt, vị dẻo thơm của những hạt cốm tươi xanh non bên trong hòa cùng. Chả cốm ăn với bún đậu mắm tôm hay ăn với cơm đều rất ngon./.

Nguồn: nhipsonghanoi.hanoimoi.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT