Hành trang lữ khách

Chiêm ngưỡng cảnh giới khoáng đạt hồ Núi Một – Bình Định

Cập nhật: 19/02/2019 10:03:40
Số lần đọc: 1146
Ðược xây dựng với mục đích phục vụ nước tưới tiêu cho vùng hạ lưu của TX An Nhơn và một phần huyện Tuy Phước, hồ chứa nước hồ Núi Một (thôn An Trường, xã Nhơn Tân, TX An Nhơn) trở thành điểm du lịch trải nghiệm tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên.

Từ TP.Quy Nhơn di chuyển theo hướng QL19, tới ngã tư xã Nhơn Tân (TX An Nhơn), rẽ trái là đường tới hồ Núi Một. Một vùng hồ rộng lớn, nước xanh như ngọc, soi bóng mây trời, vẻ đẹp của một vùng non xanh, nước biếc đắm say lòng người.

Đặt chân tới hồ Núi Một vào ngày xuân nắng ấm, hút vào mắt chúng ta một vẻ đẹp của một vùng trời nước bao la, thảm cỏ xanh chạy ngút về xa xa. Đứng trên bờ hồ lộng gió, phóng tầm mắt ra bốn phía là màu xanh của cây rừng, của cỏ biếc; soi bóng xuống mặt hồ phẳng như gương là trời xanh, mây trắng, một bức tranh thiên nhiên rực rỡ, mê hoặc lòng người.

Chỉ mới men con đường nhỏ ven hồ thôi đã kịp cảm nhận dường như thiên nhiên ưu ái ban cho vùng đất này những mảng xanh của trời, của cây cỏ, của núi rừng đan xen vào nhau, soi bóng xuống lòng hồ tĩnh lặng. Thi thoảng những con sóng gợn lăn tăn khi có con gió nhẹ lướt qua làm lay động mặt nước. Còn nếu bơi thuyền ra giữa hồ nhất định bạn sẽ không muốn vào bờ nữa bởi những không gian xanh đan quyện vào nhau trong tĩnh lặng đến khôn cùng đã đưa bạn đến một cảnh giới khoáng đạt nhất.

Có hai thời điểm đẹp nhất để khám phá hồ Núi Một là mùa xuân và cuối mùa hạ - đầu thu. Sự chuyển mình của thời gian, của thiên nhiên đã dệt hương sắc cho nơi đây. Nếu đến hồ những ngày này, bạn sẽ hút ánh nhìn say đắm bởi vẻ đẹp trong veo của trời mây, của nước hồ trong xanh soi bóng cỏ cây. Còn những ngày cuối hạ, đầu thu, khi nước hồ vơi nhiều, một vùng thảo nguyên uốn lượn dần hiện lên giữa lòng hồ. Bạn sẽ có cơ hội ngắm đồng cỏ mênh mông ngay rất gần, bạn sẽ thấy 3 màu cỏ xanh - vàng - cỏ úa đan xen nhau dệt nên vùng thảo nguyên bát ngát; trên thảo nguyên này là những đàn bò nhởn nhơ gặm cỏ. Dưới cái cây cô độc giữa hồ đó, người chăn bò nằm dưới bóng mát, ngắm trời mây… Đó là vẻ đẹp của hồ những ngày cuối hạ, chớm thu.

Mùa nước cạn, bạn sẽ có cơ hội đi hết một vòng quanh hồ bằng đường mòn. Bên kia hồ nước là một ngôi làng nhỏ của người đồng bào Bana, làng Canh Tiến (xã Canh Liên, Vân Canh). Ở đây đồng bào rất hiếu khách, bạn sẽ có cơ hội theo họ len lỏi giữa rừng già để thu hái sản vật dưới tán rừng; đi lấy mật ong, đi hái dâu rừng… và rất nhiều điều thú vị khác đang chờ đón bạn./.

Nguồn: baobinhdinh.com.vn
Từ khóa: Bình Định

Cùng chuyên mục