Hoạt động của ngành

Chương trình tập huấn, hướng dẫn thực hiện Tiêu chuẩn Du lịch ASEAN năm 2022 (đợt 2) tại Hòa Bình thành công tốt đẹp

Cập nhật: 12/11/2022 10:07:13
Số lần đọc: 676
(TITC) - Trong 2 ngày 10 - 11/11, Chương trình tập huấn, hướng dẫn thực hiện Tiêu chuẩn Du lịch ASEAN năm 2022 (đợt 2) tại Hòa Bình đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình do Trung tâm Thông tin du lịch phối hợp với Vụ Khách sạn (Tổng cục Du lịch) và Sở VHTTDL tỉnh Hòa Bình tổ chức.

Toàn cảnh chương trình. Ảnh: TITC

Chương trình đã thu hút sự tham gia của 200 đại biểu, trong đó 60 đại biểu tham gia trực tiếp và hơn 120 điểm cầu tham gia trực tuyến; đại diện 150 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Tại chương trình tập huấn, các học viên đã được nghe phổ biến, hướng dẫn, trao đổi và thảo luận những nội dung chính của 04 bộ Tiêu chuẩn Du lịch ASEAN về Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (Homestay), Du lịch cộng đồng, Nhà vệ sinh công cộng và Dịch vụ Spa.

Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch Hoàng Quốc Hòa giới thiệu các sản phẩm chuyển đổi số trong du lịch. Ảnh: TITC

Toàn cảnh chương trình. Ảnh: TITC

Các học viên tham dự Chương trình cũng đã được nghe giới thiệu các sản phẩm chuyển đổi số do Tổng cục Du lịch xây dựng, trong đó nền tảng số đa dịch vụ “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”; nền tảng số “Quản trị và kinh doanh du lịch”; hệ thống thẻ - vé điện tửThẻ du lịch thông minh là những nền tảng giúp các địa phương và cơ sở kết nối đồng bộ, triển khai thống nhất và hiệu quả các hoạt động chuyển đổi số du lịch trên toàn quốc. Những sản phẩm cốt lõi này hỗ trợ một cách toàn diện cho nhiều hoạt động của ngành, từ công tác quản lý, kinh doanh, gia tăng trải nghiệm của du khách. 

Đoàn khảo sát tại bản Mường Giang Mỗ. Ảnh: TITC

Trong khuôn khổ chương trình, các học viên được đi khảo sát thực tế, thực hành những kiến thức lý thuyết vào trong đánh giá trực tiếp tại bản Mường Giang Mỗ (huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình). Kết thúc chương trình, các học viên đã làm bài kiểm tra, đánh giá nhằm hệ thống tổng quát về các Tiêu chuẩn Du lịch ASEAN và được trao Chứng nhận tham gia và hoàn thành chương trình tập huấn.

Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch Hoàng Quốc Hòa và Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn Nguyễn Thanh Bình trao Chứng nhận tham gia và hoàn thành chương trình cho các học viên. Ảnh: TITC

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Chương trình đã đạt được các mục tiêu đề ra trong việc phổ biến thông tin, nâng cao nhận thức về thực hiện các bộ Tiêu chuẩn Du lịch ASEAN. Đồng thời đảm bảo tính toàn diện từ trao đổi cơ sở lý thuyết đến quan sát trải nghiệm và vận dụng thực hành.

Với những kết quả đạt được trong Chương trình tập huấn năm 2022, kỳ vọng các địa phương, khu điểm du lịch, các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch sẽ tiếp thu, vận dụng tốt kiến thức đã thu nhận được về Tiêu chuẩn Du lịch ASEAN, tổ chức triển khai áp dụng tại địa phương, đơn vị của mình, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch và năng lực cạnh tranh.

Bên cạnh đó, các địa phương, khu điểm du lịch, các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch có thể tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu thông tin liên quan đến Tiêu chuẩn Du lịch ASEAN trên website do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) xây dựng tại địa chỉ https://ats.vietnamtourism.gov.vn/.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn, khảo sát:

Đoàn khảo sát tại bản Mường Giang Mỗ. Ảnh: TITC

Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm tại bản Mường Giang Mỗ. Ảnh: TITC

Các học viên nhận Chứng nhận tham gia và hoàn thành chương trình. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 11/11/2022

Cùng chuyên mục