Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch làm việc với Nicklaus Design về hợp tác quảng bá du lịch golf Việt Nam ra thế giới

Cập nhật: 04/11/2022 10:10:38
Số lần đọc: 1422
(TITC) - Chiều ngày 3/11, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp ông Paul Stringer - Chủ tịch Công ty Thiết kế sân golf Nicklaus Design về hoạt động du lịch golf và giải pháp tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch golf.  

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tiếp ông Paul Stringer (Ảnh: TITC)

Vui mừng tiếp đón ông Paul Stringer và cộng sự đến làm việc với Tổng cục Du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, sau khi mở cửa từ ngày 15/3/2022, du lịch Việt Nam đã có nhiều khởi sắc. Việt Nam là một trong số ít các quốc gia mở cửa du lịch từ sớm và không có rào cản. Du lịch Việt Nam đã rất nỗ lực kết nối lại thị trường, xây dựng sản phẩm du lịch mới nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách sau dịch. “Một trong những loại hình du lịch được Việt Nam chú trọng phát triển trong những năm gần đây và mong muốn du khách đến Việt Nam trải nghiệm đó chính là du lịch golf”, Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

Địa hình của Việt Nam có nhiều đồi núi, đường bờ biển dài, phong cảnh đẹp. Đây là những lợi thế Việt Nam phát triển các sân golf hiện đại, mang đẳng cấp thế giới. Việt Nam hiện có khoảng 100 sân golf, và mục tiêu đến năm 2025 sẽ có khoảng 200 sân golf phục vụ các golf thủ và du khách.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: TITC)

Năm 2021, Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Điểm đến Golf tốt nhất thế giới và châu Á. Đây là năm thứ 2 Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Điểm đến Golf tốt nhất thế giới (2019, 2021) và năm thứ 5 liên tiếp được công nhận là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á (2017-2021) của Giải thưởng Golf thế giới (World Golf Award - WGA). Điều này khẳng định thế giới luôn đánh giá cao golf Việt Nam và sản phẩm du lịch golf. Việt Nam cũng đã bổ nhiệm ông Greg Norman là Đại sứ Du lịch Việt Nam. Clip quảng bá du lịch golf có sự góp mặt của Đại sứ Greg Norman đã nhận được sự hưởng ứng cao trong cộng đồng.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh mong muốn sẽ nhận được ý kiến góp ý của Công ty Thiết kế sân golf Nicklaus Design về du lịch golf và tăng cường các hoạt động hợp tác để du lịch golf Việt Nam ngày càng phát triển.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà kỷ niệm Chủ tịch Công ty Thiết kế sân golf Nicklaus Design Paul Stringer và cộng sự (Ảnh: TITC)

Đánh giá cao những thành tựu du lịch Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là du lịch golf, Chủ tịch Công ty Thiết kế sân golf Nicklaus Design Paul Stringer cho rằng muốn phát triển du lịch golf cần phải có những sân golf đẳng cấp. Việt Nam hiện tại đang có những lợi thế lớn về sân golf. Cơ sở vật chất du lịch của Việt Nam ngày càng được đầu tư hiện đại, dẫn đến các sân golf cũng trở nên hiện đại hơn.

Ông Paul Stringer cho biết, Nicklaus Design là một trong những công ty thiết kế sân golf hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, lĩnh vực truyền thông cũng được công ty đầu tư phát triển, đặc biệt là Tạp chí Golf và website www.golf.com, tạo ra hệ thống dữ liệu lớn về golf. Trang web kết nối hàng trăm sân golf đẳng cấp thế giới với các golf thủ chuyên nghiệp. Điều này tạo những thuận lợi lớn cho công tác quảng bá, xúc tiến golf.

Ông Paul Stringer khẳng định sẽ hỗ trợ du lịch Việt Nam quảng bá sản phẩm du lịch golf trên các kênh truyền thông của công ty đồng thời mong muốn Tổng cục Du lịch sẽ là cầu nối, giới thiệu, chia sẻ những dự án golf tiềm năng để công ty xây dựng kế hoạch đầu tư.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Nhất trí với những ý kiến chia sẻ của ông Paul Stringer, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch mong muốn tổ chức những chương trình xúc tiến, quảng bá chuyên về du lịch golf. Điều này sẽ tạo thuận lợi rất lớn để du lịch golf của Việt Nam đến gần hơn với bạn bè thế giới. Tổng cục trưởng cũng cho biết, hàng năm, Tổng cục Du lịch phối hợp với Tạp chí Golf Việt Nam khảo sát đánh giá các sân golf theo 20 tiêu chí hạng mục, trao giải cho những sân golf đạt được những tiêu chí đó. Đây là giải thưởng danh giá của du lịch Việt Nam dành cho các sân golf, qua đó nhiều sân golf đã được biết đến nhiều hơn. Nhân dịp này, Tổng cục trưởng mời ông Paul Stringer tham gia vào Ban cố vấn trong việc bình xét giải thưởng này trong năm 2023; đồng thời hi vọng sự kiện gặp gỡ hôm nay sẽ là điều kiện để mở ra những cơ hội mới hợp tác phát triển du lịch golf tại Việt Nam.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 03/11/2022

Cùng chuyên mục